Nam Trà My: Nhiều điểm khai thác khoáng sản trái phép

Phương Giang 14/05/2013 07:45

Từ ngày 13 - 15.5, đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc, khảo sát thực tế tại địa bàn huyện Nam Trà My về tình hình thực hiện Chỉ thị 08- CT/TU về “tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh”.

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy khảo sát tình hình khai thác khoáng sản tại khu vực sông Bua. Ảnh: Phương Giang
Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy khảo sát tình hình khai thác khoáng sản tại khu vực sông Bua. Ảnh: Phương Giang

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trái phép dọc theo sông Bua (xã Trà Vân). Tại khu vực này, đoàn kiểm tra đã phát hiện, trao đổi với một số nhóm đối tượng đang tiến hành khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực giáp ranh với huyện Bắc Trà My và xã Sơn Bua (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) với xã Trà Vân. Đa số các đối tượng này là người từ các tỉnh miền Bắc như Ninh Bình, Thanh Hóa…, nhập cư không khai báo với chính quyền địa phương, hoạt động lén lút dọc theo sông Bua. Đoàn kiểm tra cũng đã có buổi làm việc với xã Trà Vân và Trà Leng, ghi nhận những khó khăn, bất cập, đồng thời phân tích những yếu kém của chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản.

Trong ngày 13.5, đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Nam Trà My. Theo báo cáo, từ năm 2011 đến nay, lực lượng chức năng của huyện đã đẩy đuổi hơn 100 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép ra khỏi địa bàn, xử lý vi phạm hành chính 11 trường hợp với tổng số tiền 172 triệu đồng, tịch thu, tiêu hủy 50 máy nổ, hàng chục máy khoan, 5.000m2 tấm bạt các loại, hơn 3.000 dây nhựa dẫn nước, 132kg hóa chất cyanua và nhiều dụng cụ phục vụ việc khai thác vàng trái phép… Hôm nay (14.5), đoàn tiếp tục làm việc với Huyện ủy Nam Trà My về tình hình quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản theo tinh thần Chỉ thị 08- CT/TU.

Phương Giang

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My: Nhiều điểm khai thác khoáng sản trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO