Nam Trà My: Tập trung phòng chống bệnh sốt rét

THIÊN NGA 17/05/2013 10:20

Gần đây, bệnh sốt rét lại bùng phát mạnh trên địa bàn huyện Nam Trà My. Trung tâm Y tế huyện đang thực hiện nhiều biện pháp để phòng bệnh lây lan và tránh nguy cơ bùng phát thành dịch.

Thời điểm đầu mùa mưa (tháng 4 và tháng 10 hằng năm) là hai giai đoạn mà bệnh sốt rét dễ bùng phát. Theo ông Nguyễn Văn Cầm - Giám đốc Trung tâm Y tế Nam Trà My, trong 3 tháng đầu năm nay, số người bị bệnh sốt rét tương đối ít nhưng bước vào đầu tháng 4 đến nay thì bệnh sốt rét gia tăng, tập trung tại một số điểm nóng như Trà Cang, Trà Tập, Trà Leng… Hiện bệnh viện huyện có 5 ca dương tính sốt rét với số lượng vi trùng cao. Sau một tuần điều trị, có 3 ca âm tính và bắt đầu xuất viện, 2 ca còn lại đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My phối hợp với Trung tâm Phòng chống sốt rét tỉnh tổ chức triển khai phun hóa chất đợt 1 (Fendona 10SC) để ngăn chặn tình trạng lây truyền. Đến nay 9/10 xã đã phun xong hóa chất, chỉ còn xã Trà Linh và khu vực hành chính huyện đang triển khai. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện còn tập trung giám sát phát hiện ca bệnh, đặc biệt là ở khu vực dịch tễ nóng bỏng để kịp thời xử lý và dập bệnh. Huyện Nam Trà My có 10 xã, 43 thôn với 250 nóc, Trung tâm Y tế huyện đã cử cán bộ thường xuyên túc trực tại các nóc để theo dõi tình hình bệnh và xử lý kịp thời. Ông Cầm cho biết thêm, hiện nay trung bình tại trung tâm y tế xã có 5 cán bộ y tế thường trực và tại mỗi thôn có từ 2 - 3 cán bộ y tế thôn bản nằm vùng nhằm phát hiện kịp thời bệnh sốt rét và phát thuốc điều trị ngay tại chỗ. Trung tâm Y tế huyện cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động,  phổ biến cho người dân cách phòng chống bệnh sốt rét. Dự kiến thời gian tới sẽ có 9.360 chiếc mùng được cấp phát để hỗ trợ người dân phòng bệnh.

THIÊN NGA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My: Tập trung phòng chống bệnh sốt rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO