Nan giải với người đàn bà "đặc biệt"

TƯỜNG QUÂN 03/05/2018 13:16

Mặc dù chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở, phương tiện sinh kế nhưng chị Trần Thị Kim Hà vẫn nhất quyết không đồng ý, lang thang xin ăn, và gây gổ, chửi bới, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương.

Căn nhà đã hoàn toàn sập đỗ nhưng chị Hà nhất quyết không chịu nhận sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân địa phương. Ảnh: T.Q
Căn nhà đã hoàn toàn sập đỗ nhưng chị Hà nhất quyết không chịu nhận sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân địa phương. Ảnh: T.Q

Đến nhà chị Trần Thị Kim Hà (SN 1973), trú tại tổ 2, khối phố 2, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ), chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh nhà bừa bộn. Căn nhà của chị nằm trong khu dân cư, cạnh một tuyến đường khang trang nhưng nhà cửa đã sập đổ hoàn toàn, chỏng chơ các loại cây chống, mái tôn rách nát và rác thải tràn ngập. Đây là nơi chị Hà sinh sống từ nhiều năm nay. Người dân địa phương cho biết, chị sống một mình sau khi ly hôn chồng và có dấu hiệu không bình thường về thần kinh. Hàng ngày, chị đi lang thang xin ăn, đến tối mới về nhà. Chị không chịu dọn dẹp nhà cửa, cũng nhất quyết không để hàng xóm giúp đỡ sắp xếp cho gọn gàng. Bà con ở chung quanh cũng “đau đầu” với chị vì thường xuyên nghe chị chửi bới, gây gổ đánh nhau với người chồng cũ và cha chồng. “Bữa nào đi xin ăn thì thôi, lúc ở nhà, nó quậy dữ. Họ đã ly hôn từ lâu, tôi cũng không nói gì, vậy mà nó cứ gây chuyện rồi chửi bới suốt ngày” - ông Nuôi nói. Còn ông Nguyễn Kim Vinh - một người dân địa phương cho biết thêm: “Chị Hà từ trước đến nay vốn không bình thường. Lúc còn ở với chồng, hai người thường xuyên chửi bới. Khi ly hôn, chị vẫn tiếp tục chửi bới, gây gổ với chồng cũ. Ở đây sáng nào chúng tôi cũng  nhức óc khi nghe chị Hà chửi. Không ai dám lại gần can ngăn”.

Theo ông Trần Trung Hậu - Chủ tịch UBND phường Trường Xuân, chị Trần Thị Kim Hà và anh Nguyễn Thanh Hà kết hôn năm 2005 và ở trong nhà của cha mẹ chồng nhưng hai người không có con và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Năm 2010, anh Hà đơn phương xin ly hôn. Xét thấy hoàn cảnh chị Hà không có nhà cửa để ở nên địa phương vận động ông Nuôi (là cha chồng chị Hà) cho ở tạm thời trong một túp lều nằm trong khuôn đất của ông. “UBND phường cùng các hội đoàn thể tại địa phương đã nhiều lần đối thoại, hòa giải, khuyên nhủ chị Hà, đồng thời hỗ trợ cho chị về đất đai, kinh phí xây dựng nhà ở mới, phương tiện sinh kế nhưng chị nhất quyết không chấp nhận. Đến nay cha chồng có yêu cầu lấy đất lại nhưng cũng chưa giải quyết được” - ông Hậu nói. Chị Hà thường xuyên gởi đơn lên phường, tố cáo việc chồng cũ và cha chồng bạo hành chị trong nhiều năm qua và yêu cầu nhiều điều vô lý khác. Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Trưởng công an phường Trường Xuân cho biết: “Đơn khiếu kiện của chị Hà, qua xác minh tìm hiểu trong nhân dân, nội dung chị tố cáo không đúng sự thật nên không có cơ sở giải quyết”.

Vụ việc của chị Trần Thị Kim Hà đã gây ra nhiều trở ngại cho công tác an sinh xã hội của địa phương, gây mất an ninh trật tự trong khối phố. Bên cạnh đó, khi tiến hành xây dựng mương thoát nước qua trước nhà chị, chị cản trở thi công nên công trình bị gián đoạn. “Địa phương đã dùng nhiều cách khác nhau để vận động, giúp đỡ chị Hà ổn định cuộc sống nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được” - ông Trần Trung Hậu nói.

TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nan giải với người đàn bà "đặc biệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO