Nâng bước em đến trường

CHÂU NỮ 21/08/2014 13:06

(QNO) - “Em đi học mà không có sách, chỉ có sách của thầy cô thôi. Em muốn có sách để học, muốn đọc sách mà không có” -  đấy là lời em Alăng Thị Lin, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học xã  Kà Dăng (Đông Giang) khi nhận được bộ sách của Trường Đại học Đông Á tặng trước thềm năm học mới 2014 - 2015.

Đợt này, cũng như nhiều bạn nhỏ khác ở Đông Giang, Alăng Thị Lin còn được tặng bánh, kẹo, gia đình em được nhận gạo, mì ăn liền và các nhu cầu phẩm khác. Lin hồn nhiên nói: “Có gạo với mì tôm cũng thích, mà gạo với mì tôm ăn xíu là hết, còn đọc sách thì đọc được nhiều, biết được nhiều thứ để sau này giúp ba mẹ”.

Ở một tỉnh nghèo như Quảng Nam, còn nhiều học sinh cần được nâng bước để đến trường và trước thềm năm học mới này, nhiều tổ chức, cá nhân đã vào cuộc. Mới đây, Công ty Bảo hiểm Prudential tổ chức chương trình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”. Thông qua chương trình, công ty tặng cặp, vở, áo quần, xe đạp cho hàng trăm học sinh nghèo ở các huyện Hiệp Đức, Duy Xuyên... với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Lãnh đạo công ty cho biết, bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, công ty còn chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội - từ thiện. Trong đó, học sinh nghèo là một trong những đối tượng công ty luôn quan tâm và hướng đến.

Niềm vui khi có sách của học sinh xã Kà Dăng (Đông Giang). Ảnh: CHÂU NỮ.
Niềm vui khi có sách của học sinh xã Kà Dăng (Đông Giang). Ảnh: CHÂU NỮ.

Những người Quảng xa quê, các tổ chức ở Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và ở nước ngoài cũng tiếp sức cho học trò nghèo xứ Quảng bằng những phần quà thiết thực nhất. Trong chuyến tình nguyện những ngày cuối tháng 7 vừa qua, bên cạnh việc giúp nhân dân Quế Hiệp đào kênh mương, các tình nguyện ở Trường Đại học FPT - Đà Nẵng không quên dành những phần quà tặng 20 trẻ em nghèo. Anh Phùng Quốc Bảo - Đại học FPT nói, được sẻ chia với người dân và trẻ em nghèo ở Quế Hiệp không chỉ là trách nhiệm mà còn là của tình cảm của tình nguyện viên với một xã nghèo. Trong khi đó, năm học mới này, học sinh Trường Mẫu giáo Anh Đào (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) có niềm vui “kép” khi vừa được học trong ngôi trường mới xây dựng, vừa được đoàn tình nguyện Seoul (Hàn Quốc) thăm và tặng 4 cây đàn organ cùng nhiều dụng cụ học tập.

Các cấp hội khuyến học từ tỉnh đến cơ sở cũng huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân để nâng bước học trò nghèo. 180 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập ở Điện Bàn được Hội Khuyến học huyện trao quà đầu năm học trị giá hơn 100 triệu đồng. Để có được số tiền này, hội đã vận động sự đóng góp của nhiều cá nhân, đơn vị như Hội đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Vissan, Ngân hàng NN&PTNT Điện Bàn...

Một năm học mới đã mở ra cho tất cả học sinh xứ Quảng. Nhờ những tấm lòng rộng mở của các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, con đường đến trường của các học sinh nghèo đã bớt chông chênh...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng bước em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO