Nâng bước em tới trường

HOÀNG BIN - QUANG SƠN 03/06/2020 13:58

Những năm qua, TP.Tam Kỳ rất quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em với những hoạt động thiết thực, trong đó, phong trào nhận đỡ đầu trẻ em khó khăn được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng.

Bàn giao nhà tình bạn cho học sinh khó khăn. Ảnh: HOÀNG QUANG
Bàn giao nhà tình bạn cho học sinh khó khăn. Ảnh: HOÀNG QUANG

Bà Nguyễn Thị Đào - Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 216 trẻ em khó khăn, mồ côi, bất hạnh được nhận đỡ đầu. Trong đó, 67 em được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ từ 500 - 1 triệu đồng/tháng/em đến khi hoàn thành chương trình THPT, 146 em được các hội đoàn thể từ thành phố đến xã, phường nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ từ 100 - 300 nghìn đồng/tháng/em, đến hết cấp 2. Qua khảo sát, nguồn kinh phí hỗ trợ được sử dụng đúng mục đích; hầu hết trẻ em được nhận đỡ đầu đều có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập.

Những ngày qua, từ thành phố đến xã phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em như: thăm hỏi, tặng quà cho các trường hợp khuyết tật nặng, trao tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em vùng đông, thăm các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn... Trong đó, tại phường Tân Thạnh, bên cạnh chương trình gặp mặt, vui chơi, tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Hội LHPN phường tiếp tục nhận đỡ đầu cho 5 trường hợp trẻ em khó khăn, bất hạnh trên địa bàn. Chị Vũ Thị Tố Uyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội hỗ trợ mỗi em 300 nghìn đồng/quý, trích từ nguồn đóng góp của hội viên và xã hội hóa. Chúng tôi mong rằng, thông qua hoạt động này, sẽ tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ hưởng ứng, không chỉ thực hiện 90 việc làm cụ thể trong đợt thi đua mà còn lan tỏa nhiều hơn nữa để trẻ em có cuộc sống tốt hơn”.

Không chỉ trong các ban, ngành, đoàn thể mà phong trào nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em nghèo còn lan tỏa đến tận các trường học. Hiện có 5 học sinh khó khăn được Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ nhận đỡ đầu với mức kinh phí 200 nghìn đồng/tháng/em. Ngoài ra, từ nguồn đóng góp “Công trình măng non” của đội viên 24 liên đội tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố, đã hỗ trợ kinh phí xây dựng được 10 ngôi nhà tình bạn cho đội viên nghèo. Mới đây, Hội đồng Đội đã bàn giao ngôi nhà tình bạn trị giá 25 triệu đồng cho em Bùi Nguyễn Hữu Phước, lớp 6/4 Trường THCS Lý Thường Kiệt. Đây là trường hợp con hộ nghèo, mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ. Em Bùi Nguyễn Hữu Phước chia sẻ: “Trước kia, mẹ con em sống trong ngôi nhà mái tôn lợp tạm, mỗi lần mưa gió lớn là mẹ dắt 3 anh em sang nhà ngoại trú nhờ. Bây giờ được hỗ trợ ngôi nhà tình bạn, em rất vui và yên tâm học tập tốt”.

Có thể nói, chính sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể và sự chung tay của cộng đồng đã mang đến niềm vui cho nhiều trẻ em nghèo. Qua đó góp thêm động lực để các em vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng bước em tới trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO