Nâng bước em tới trường

ĐĂNG NGUYÊN 02/03/2017 08:40

Sau nhiều năm triển khai, chương trình “Nâng bước em tới trường” của lực lượng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, cùng tiếp sức giúp các em học sinh khó khăn được tiếp tục đến trường học tập.

Theo Đại tá Văn Ngọc Quế  - Chính ủy BĐBP tỉnh, thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động, trong thời gian qua các cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã triển khai một cách có hiệu quả, thiết thực. Qua đó, đã góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới và biển đảo của tỉnh, tạo điều kiện để các em được đến trường học tập.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan (Tây Giang) trao quà hỗ trợ  nhận đỡ đầu các em học sinh khó khăn. Ảnh: Đ.N
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan (Tây Giang) trao quà hỗ trợ nhận đỡ đầu các em học sinh khó khăn. Ảnh: Đ.N

Để chương trình được triển khai có hiệu quả, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã giao cho tổ chức đoàn thanh niên làm nòng cốt và vận động toàn thể cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng. “Ý nghĩa của chương trình nâng bước em đến trường không chỉ hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vùng biên giới hai nước Việt - Lào, đây còn là sự đầu tư về nguồn lực cho tương lai vùng biên giới. Quan tâm chăm lo việc học tập của các em cũng chính là đặt nền móng dâu dài, giúp các em trở thành những nhân tố, cán bộ cốt cán của địa phương sau này, cùng lực lượng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào không ngừng phát triển” - Đại tá Văn Ngọc Quế  cho biết thêm.

Đến nay, chương trình “Nâng bước em tới trường” của lực lượng BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thông qua việc hỗ trợ bằng tiền mặt, hoặc vật chất với mức 500.000 đồng/học sinh/tháng. Ngoài ra, các đơn vị trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh còn giúp đỡ các em một số trang thiết bị phục vụ học tập, thường xuyên cử cán bộ theo dõi, nắm chắc tình hình học tập của các em. Đồng thời phối hợp với nhà trường tổ chức các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và vận dụng tổ chức tốt công tác giáo dục quốc phòng - an ninh trong nhà trường.

Mặc dù là một trong những đơn vị còn nhiều khó khăn, nhưng kể từ khi chương trình “Nâng bước em tới trường” được phát động, các chiến sĩ của Đồn Biên phòng Ga Ry (Tây Giang) đã nhiệt tình ủng hộ tham gia và triển khai có hiệu quả. Bởi các chiến sĩ biên phòng đã quá quen thuộc và thấu hiểu cuộc sống vất vả của đồng bào nơi đây, nhất là việc chăm lo cho con em đến trường học tập. Vì thế, bên cạnh việc tiết kiệm tiền lương và phụ cấp, để chương trình sớm đến với các em học sinh vùng cao, các chiến sĩ còn tăng gia sản xuất, lao động để gây quỹ và nhận đỡ đầu 5 em học sinh với mức hỗ trợ 500.000 đồng/học sinh/tháng. Thượng tá Dương Đệ Châu - Chính trị viên Đồn Biên phòng Ga Ry cho hay, trong số 5 em học sinh được đơn vị nhận đỡ đầu lần này có một em thuộc huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Kông, Lào) vùng giáp ranh biên giới. Đó là em Zơrâm Nhay (học sinh lớp 1, ở cụm bản Abưl, huyện Kà Lừm). Hoàn cảnh gia đình em Nhay hết sức khó khăn, mẹ bị bệnh nằm liệt giường, cha không có công ăn việc làm ổn định, nhà lại đông anh em. “Đồn Biên phòng Ga Ry và người dân cụm bản Abưl vốn có mối quan hệ thân tình. Mối tình đoàn kết, hữu nghị này được vun đắp mỗi ngày qua việc làm tình nghĩa của các chiến sĩ biên phòng nơi đây dành cho bà con dân bản. Xuất phát từ mối tình đặc biệt đó, chúng tôi đã quyết định nhận đỡ đầu một trường hợp học sinh của bản, nhằm chia sẻ với những khó khăn gia đình, cũng như chắp cánh ước mơ giúp việc học tập của em không bị gián đoạn” - Thượng tá Dương Đệ Châu chia sẻ.

Không chỉ giúp đỡ các em học sinh nghèo có thêm động lực và điều kiện học tập, chương trình “Nâng bước em tới trường” còn mang ý nghĩa về sự sẻ chia của các chiến sĩ biên phòng với cuộc sống vốn nhiều khó khăn của đồng bào vùng cao, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác dân vận trên địa bàn đóng quân và thắt chặt hơn tình quân dân nơi biên giới.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng bước em tới trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO