Nâng bước em tới trường

THÁI TÙNG 09/01/2017 09:13

Việc lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) nhận đỡ đầu một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa không chỉ sẻ chia gánh nặng với gia đình mà còn sâu sát việc học để các em ngày càng tiến bộ.

Trong năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo tuổi trẻ trong lực lượng xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị cơ sở trên hai tuyến biên giới, biển đảo phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhà trường, các cơ quan ban ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”. Thông qua công tác vận động quần chúng, tuổi trẻ BĐBP đã phối hợp với địa phương, nhà trường tổ chức rà soát, chọn các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập để nhận đỡ đầu giúp các em trong học tập. Song song với tuyên truyền, vận động nhân dân, 100% cán bộ chiên sĩ trong BĐBP tỉnh cũng đã được tổ chức phổ biến nâng cao nhận thức, ý thức được trách nhiệm, mục đích ý nghĩa của việc chăm lo cho các em học sinh vùng khó khăn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp một phần kinh phí để đỡ đầu các em một cách bền vững; gắn vai trò xung kích của tuổi trẻ vào việc xung phong đi đầu, tích cực tham gia chương trình và các hoạt động hỗ trợ khác để tạo động lực cho các em vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Trao tặng quà cho các em học sinh tại xã A Xan, huyện Tây Giang trong chương trình Hè tình nguyện 2016.Ảnh: T.TÙNG
Trao tặng quà cho các em học sinh tại xã A Xan, huyện Tây Giang trong chương trình Hè tình nguyện 2016.Ảnh: T.TÙNG

Qua một năm triển khai thực hiện chương trình, 100% cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia. Đến nay đã nhận đỡ đầu được 60 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12; trong đó có 3 em của tỉnh Sê Kông - nước bạn Lào giáp biên, với số tiền nhận đỡ đầu hàng tháng 500 nghìn đồng/em. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh có trách nhiệm nhận đỡ đầu theo dõi việc học tập, sinh hoạt của các em. Riêng Đồn Biên phòng A Xan và Ga Ry cử cán bộ trực tiếp sang bản của bạn Lào thăm hỏi, trao kinh phí nhận đỡ đầu, tặng quà và theo dõi việc học tập của các em. Ngoài ra, gắn với các chương trình tình nguyện hè như “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” của Tỉnh đoàn phát động, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã phối hợp với các cơ quan ban ngành, huy động nguồn lực trao tặng quần áo, sách vở, bút mực, các vật dụng học tập khác cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới; lắp đặt hệ thống nước sạch cho các trường học của huyện Tây Giang.

Sự nỗ lực của tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng sâu vùng xa. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, để lại hiệu ứng tốt đẹp trong lòng nhân dân, chính quyền địa phương và các nhà trường khu vực biên giới, biển đảo. Với sự giúp đỡ của chiến sĩ biên phòng, kết quả học tập của các em được nhận đỡ đầu ngày càng tiến bộ, nhiều em đã đoạt giải cấp huyện và tỉnh trong các kỳ thi học sinh giỏi... Thời gian tới, tuổi trẻ BĐBP tỉnh tiếp tục hướng dẫn các đơn vị cơ sở duy trì và thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em tới trường”. Thường xuyên phối hợp với địa phương và nhà trường theo dõi, chăm lo, bồi dưỡng các em được nhận đỡ đầu có hướng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

THÁI TÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng bước em tới trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO