Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

CHÂU NỮ 30/09/2023 17:12

(QNO) - Sở Nội vụ vừa ban hành công văn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

Sở Nội vụ đề nghị tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đối với công tác thi đua, khen thưởng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Khắc phục tình trạng cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền đặc biệt là người đứng đầu chậm nắm bắt thực tiễn để phát động phong trào thi đua, chưa quan tâm đúng mức đến bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Bố trí người có đủ phẩm chất, năng lực, có khả năng tham mưu, nghiên cứu cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, pháp luật, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là năng lực phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Để việc xét, tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, Cờ thi đua của Chính phủ đảm bảo đúng quy định, Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức và chỉ đạo hoạt động của khối, cụm thi đua được UBND tỉnh ủy quyền phân chia thành lập.

Hội đồng thi đua - khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khối, cụm thi đua; kịp thời hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc, bất cập, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động của khối, cụm thi đua.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương được UBND tỉnh ủy quyền tổ chức các khối, cụm thi đua thực hiện bình xét, lựa chọn tập thể dẫn đầu khối, cụm thi đua để đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Đối với Cờ thi đua của Chính phủ, số lượng đề nghị tặng không quá 20% tổng số tập thể được bình xét dẫn đầu các cụm, khối thi đua và thuộc đối tượng được UBND tỉnh đăng ký với Chính phủ và Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương hằng năm.

Báo cáo thành tích đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, Cờ thi đua của Chính phủ phải thể hiện rõ thành tích xuất sắc trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm đề nghị khen thưởng, so sánh kết quả thành tích với năm trước liền kề; có mô hình mới, nhân tố mới để các đơn vị khác học tập; các phong trào thi đua tiêu biểu, điển hình đã áp dụng trong thực tiễn sản xuất, công tác.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO