Nâng cao chất lượng dạy và học

LÊ PHAN 24/05/2016 09:48

Kích thích trẻ sáng tạo, tự tin, tư duy hiểu biết về thế giới xung quanh và thân thiện như ngôi nhà của trẻ, Trường Mầm non Thánh Gióng (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đang từng bước khẳng định được chất lượng dạy và học.

Bà Phan Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thánh Gióng, cho biết: “Với mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; chăm sóc và giáo dục trẻ trong độ tuổi mầm non đảm bảo chất lượng cao, tạo môi trường giáo dục đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển toàn diện của trẻ; phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi con tại đây… Trường Mầm non Thánh Gióng đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng để hiện thực hóa mục tiêu trên”. Phát triển nhận thức, thể chất, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, cảm nhận được các vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và biết thể hiện cảm xúc sáng tạo thông qua các hoạt động, mỗi độ tuổi sẽ được giáo viên chọn ra một chương trình phù hợp nhằm kích thích tư duy sáng tạo ở các em. Bước vào khuôn viên trường, khu sân vườn với cây xanh rợp bóng, là nơi mỗi ngày các em được tiếp xúc với thiên nhiên. Bên cạnh đó, khu vui chơi và hoạt động ngoài trời hiện đại, với sân chơi gần 500m2, có mái che mưa, nắng. Nhiều phụ huynh chọn gửi con mình tại trường đều tỏ ra rất hài lòng về khuôn viên xanh ở sân trường. “Có một không gian để trẻ con chạy nhảy, không khí trong lành và rợp bóng mát sẽ giúp con thoải mái thể chất vì vậy cũng phát triển cân đối” - chị Nguyễn Thị Hải Hoàng, phụ huynh của trường chia sẻ.

Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ tại trường Mầm non Thánh Gióng. Ảnh: L.P
Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ tại trường Mầm non Thánh Gióng. Ảnh: L.P

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện đại là điều lấy được lòng tin ở phần đông phụ huynh. Hiện tại trường có 16 phòng học cho các độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi.  Trường có hệ thống camera được nối mạng với các lớp học giúp phụ huynh có thể giám sát hoạt động của cô và các cháu. Hệ thống nhà bếp hiện đại đảm bảo vệ sinh như máy sấy chén, ly, máy hấp khăn, máy nấu nước sôi nhằm cung cấp nước sôi để nguội an toàn cho trẻ. Hàng ngày, thông tin về sự tiến bộ của các cháu được cập nhật trên website của nhà trường. Trong tất cả phòng học đều có hệ thống máy lạnh và nước nóng phục vụ cho trẻ vào mùa đông, tủ lạnh riêng từng lớp, ngoài ra lớp học được trang trí sạch sẽ, thoáng mát, phù hợp với từng lứa tuổi, chế độ sinh hoạt, học tập và vui chơi an toàn cho trẻ. Thực đơn được xây dựng khoa học theo mùa, thức ăn được chế biến phù hợp với khẩu vị của trẻ và gửi tới phụ huynh cũng như có bảng thông báo tại trường hàng ngày. Đồ chơi ngoài trời của trẻ phong phú, giúp cho việc phát triển thể chất của trẻ được tốt nhất. Nhằm phát triển được những tài năng và kỹ năng mềm cho từng trẻ nhà trường còn có các lớp học ngoại khóa như: học Anh văn và có cơ hội tiếp xúc với người bản ngữ, học bơi tại hồ bơi của nhà trường, học múa, nhảy aerobic, tập chơi đàn organ... Ngoài ra, hằng năm trường đều có chương trình khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho trẻ.

“Sự tự tin của trẻ, cách ứng xử và hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng môi trường giáo dục mầm non và mối quan hệ tương hỗ giữa giáo viên và trẻ. Vì vậy đội ngũ cán bộ giáo viên của Trường Mầm non Thánh Gióng luôn tâm niệm, tương lai con bạn là trách nhiệm của chúng tôi” - cô Hồng Vân chia sẻ.

LÊ PHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng dạy và học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO