Nâng cao chất lượng nghệ thuật quần chúng

VIỆT QUANG 12/12/2023 12:30

Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Núi Thành năm 2023 với chủ đề “Núi Thành - khúc ca tự hào” được Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Núi Thành tổ chức mới đây là dịp để các địa phương, đơn vị trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa, văn nghệ cơ sở.

Dân ca bài chòi được biểu diễn tại liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Núi Thành năm 2023. Ảnh: VIỆT QUANG
Dân ca bài chòi được biểu diễn tại liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Núi Thành năm 2023. Ảnh: VIỆT QUANG

Hội diễn nghệ thuật quần chúng có nhiều nét đặc sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Cả 32 tiết mục được 16 đoàn đại diện cho 16 xã, thị trấn lựa chọn kỹ lưỡng, tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quê hương Núi Thành sáng tạo, đổi mới, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa hài hòa với đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bà Huỳnh Thị Thanh Thảo - Tổ trưởng Tổ Nghiệp vụ văn hóa - tuyên truyền lưu động (Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Núi Thành) - thành viên Ban Giám khảo cho biết, liên hoan nghệ thuật quần chúng không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích, ý nghĩa mà còn là nơi giao lưu văn hóa, nghệ thuật, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống dân tộc, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong nhân dân.

Đồng thời là dịp để biểu dương, khích lệ những diễn viên không chuyên, những tài năng trẻ đang hoạt động trong phong trào văn hóa cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các đội nghệ thuật quần chúng đã biểu diễn tiết mục nghệ thuật gồm thể loại như dân ca bài chòi, tiểu phẩm... Chương trình liên hoan đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, được đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của liên hoan.

Nhiều tiết mục được dàn dựng hoành tráng, chuyên nghiệp, chất lượng tốt như các tiết mục hát múa của xã Tam Quang, Tam Hòa, Tam Thạnh, Tam Anh Nam; các tiết mục ca cảnh bài chòi của Tam Anh Bắc, Tam Xuân 2, Tam Giang. Các tiết mục múa và hoạt cảnh của Tam Mỹ Đông, Tam Hòa, Tam Quang đã để lại ấn tượng đối với Ban giám khảo và người xem.

Ông Đinh Hiếu Trung - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Núi Thành, Trưởng ban Giám khảo nhận xét, dấu ấn ghi nhận tại liên hoan năm nay là thể hiện đúng tính chất của một liên hoan nghệ thuật quần chúng, tham gia sâu rộng của những hạt nhân văn nghệ tại cơ sở với chất lượng ngày càng được nâng cao. Các đội đã cống hiến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa về tính thẩm mỹ, sự hấp dẫn nghệ thuật và giá trị sâu sắc của nội dung.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Núi Thành năm 2023 khép lại với 10 tiết mục được trao giải A, 10 tiết mục được trao giải B; giải Nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị xã Tam Quang, xã Tam Hòa đoạt giải Nhì, giải Ba là xã Tam Thạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng nghệ thuật quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO