Nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn ở cơ sở

VÕ LY 21/02/2020 09:58

Thời gian qua Thành đoàn Tam Kỳ đã triển khai nhiều giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn ở cơ sở.

Một buổi sinh hoạt của Chi đoàn khối phố Xuân Tây, phường Trường Xuân.
Một buổi sinh hoạt của Chi đoàn khối phố Xuân Tây, phường Trường Xuân.

Có mặt tại buổi sinh hoạt chủ điểm tháng 2 của Chi đoàn khối phố Xuân Tây, phường Trường Xuân, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi và đầy hào hứng của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối phố. Với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Xuân sắt son niềm tin với Đảng”, buổi sinh hoạt lần này bên cạnh đánh giá lại hoạt động của đơn vị trong tháng và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, còn có nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi của các bạn ĐVTN liên quan đến đổi mới hình thức sinh hoạt đoàn cũng như công tác tập hợp thanh niên hiện nay. 

Bạn Đoàn Thị Thanh Nga đề xuất: “Để tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt, tổ chức đoàn cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh để họ hiểu được lợi ích từ việc sinh hoạt đoàn đối với con em mình. Bên cạnh đó, cần chú ý đến việc tạo nhiều sân chơi phong phú, hấp dẫn để tạo sức hút cho thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt”. Còn bạn Huỳnh Thị Kim Yến cho rằng: “Đoàn phường cần tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho ĐVTN tham gia như trò chơi lớn, các đợt hành quân về nguồn, tìm về địa chỉ đỏ. Đồng thời thành lập các câu lạc bộ kỹ năng về đội nhóm để từ đó tập hợp thanh niên tham gia đông đảo hơn”. Chị Nguyễn Thị Minh Trúc - Bí thư Đoàn phường Trường Xuân cho biết, đoàn phường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt điểm tại các khối phố trên địa bàn, thông qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN. Từ đó, thảo luận, đề xuất các giải pháp khắc phục những khó khăn nhằm đưa việc sinh hoạt chi đoàn đi vào chiều sâu.

Trên địa bàn TP.Tam Kỳ hiện có 52 tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn và hơn 200 chi đoàn ở khu dân cư, trường học và cơ quan, đơn vị với khoảng 40.000 ĐVTN. Thế nhưng chất lượng hoạt động của các chi đoàn, nhất là các chi đoàn khu dân cư hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa thu hút ĐVTN tham gia. Nhiều chi đoàn chỉ có bí thư và phó bí thư mà không có đoàn viên. Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn tại cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm mà mỗi tổ chức đoàn đang hướng tới nhằm tăng cường sự đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn. Chính vì vậy, thời gian qua, Thành đoàn Tam Kỳ đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, trong đó phân công các đồng chí ủy viên ban chấp hành về dự sinh hoạt tại các chi đoàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn các chi đoàn sinh hoạt hàng tháng với những nội dung mới, chất lượng; tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ chi đoàn nhằm tạo điều kiện để đội ngũ này giao lưu, học hỏi, trau dồi nghiệp vụ. 

“Tổ chức đoàn ở các địa phương cũng đã triển khai nhiều hoạt động phong phú thu hút sự tham gia của thanh niên như: tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa chi đoàn; tổ chức thí điểm sinh hoạt đoàn tại một số chi đoàn cơ sở tạo sự kết nối, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời thường xuyên thay đổi nội dung, phương thức sinh hoạt chi đoàn phù hợp thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt, tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời các chi đoàn hoạt động tích cực. Nhờ đó, đã góp phần đưa phong trào thanh niên của thành phố ngày càng phát triển khẳng định được vị trí, vai trò trong việc tập hợp thu hút thanh niên” - anh Võ Thanh Cung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO