Nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo vận động viên thành tích cao

T.VY 17/01/2014 07:40

* Tổng kết công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao năm 2013

Sáng 16.1, trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT Quảng Nam tổ chức hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp giúp trường thực hiện tốt công tác tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao. Lãnh đạo Sở VH-TT&DL, các hội võ thuật tỉnh, trung tâm VH-TT các huyện, thành phố tham gia hội thảo.

Theo trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT Quảng Nam, tính trong  giai đoạn 2010 - 2013, trường cử 89 đoàn với 615 lượt VĐV tham gia thi đấu tại các giải cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế. Kết quả, các VĐV giành được 244 huy chương (59 huy chương vàng, 52 huy chương bạc và 133 huy chương đồng), trong đó 13 huy chương giải quốc tế, 67 huy chương giải vô địch. Nhìn chung, kết quả thi đấu duy trì được sự ổn định và có chiều hướng phát triển ở một số môn như Karatedo, Taekwondo. Tuy nhiên, công tác tuyển chọn, đào tạo vẫn còn nhiều tồn tại, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn, hiệu quả đào tạo của nhà trường. Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, việc tuyển chọn VĐV là khâu rất quan trọng góp phần quyết định đến chất lượng đào tạo. Vì vậy, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT Quảng Nam với các địa phương, hội võ thuật để phát hiện, tuyển chọn VĐV. Đồng thời để có nguồn cung cấp cho trường, các giải thể thao cấp tỉnh, thể thao học sinh cần tổ chức thêm sân chơi dành cho VĐV trẻ. Bên cạnh đào tạo tại trường, cần phối hợp với Sở GDĐT để đưa vào giảng dạy trong nhà trường phổ thông cũng như mở rộng phong trào tại các địa phương.

* Chiều 16.1, Trung tâm TDTT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014, thông qua điều lệ các môn tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VII và Lễ hội Văn hóa - thể thao các huyện miền núi tỉnh lần thứ XVIII. Đại diện các sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tham gia hội nghị.

Năm qua, trung tâm đã tổ chức và phối hợp với các cơ cơ quan, đơn vị tổ chức 14 giải thể thao cấp tỉnh (trong đó có 5 môn của Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VII); đăng cai tổ chức 2 giải thể thao khu vực và quốc gia (giải Bóng đá bãi biển toàn quốc và Võ thuật cổ truyền miền Trung - Tây Nguyên). Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn lực lượng và tham gia 5 giải thể thao phong trào cấp khu vực, toàn quốc. Nhìn chung, công tác tổ chức và phối hợp tổ chức các giải thể thao trong năm 2013 có nhiều khởi sắc và đạt hiệu quả cao, góp phần giúp cho các giải diễn ra thành công, chất lượng chuyên môn cao.

T.VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo vận động viên thành tích cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO