Nâng cao công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ

ANH ĐÔNG 15/07/2017 19:33

(QNO) - Chiều 14.7, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức sơ kết tình hình thực hiện công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: A.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: A.Đ

Trong 6 tháng đầu năm, công tác thông tin, tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên toàn tỉnh được chú trọng, với nhiều hình thức như: tập huấn, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt, giao lưu, hội thi, hội diễn… Theo báo cáo, có khoảng 12 nghìn đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở được tham dự hội nghị trực tuyến về phụ nữ tham chính và 5 chuyên đề Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Hội LHPN các cấp tích cực hưởng ứng và triển khai rộng khắp các phong trào thi đua đến các tầng lớp phụ nữ. Các cấp hội tiếp tục xây dựng, duy trì trên 800 mô hình, câu lạc bộ, tổ nhóm hoạt động có hiệu quả; phối hợp tổ chức 31 lớp đào tạo nghề cho 1.637 phụ nữ; phối hợp tuyên truyền, tư vấn lưu động tại 23 điểm cho gần 1.200 cán bộ, hội viên phụ nữ về hôn nhân - gia đình, bạo lực gia đình…

Công tác quy hoạch, luân chuyên, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ trong 6 tháng đầu năm được quan tâm hơn. Theo đó, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh kết nạp được 1.294 đảng viên mới thì có 563 đảng viên là nữ (chiếm 43,5%); tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trung cấp chính trị cho 252 nữ và cao cấp chính trị cho 8 nữ. Đặc biệt, có 4 cán bộ lãnh đạo nữ các sở, ban ngành, hội, đoàn thể được Tỉnh ủy điều động về giữ chức vụ tại các địa phương.

Tại hội nghị, sau khi nghe ý kiến của các thành viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đề nghị Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh sớm tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh; sớm đề xuất với cấp có thẩm quyền và các cơ quan, đơn vị xây dựng các chính sách tạo điều kiện đối với nữ cán bộ, công chức, viên chức; quan tâm công tác phát triển, bồi dưỡng, bố trí, giới thiệu nhân sự nữ trong các cơ quan, đơn vị, góp phần bảo đảm bình đẳng giới và tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị. Đồng chí Lê Văn Thanh cũng đề nghị ban cần hướng dẫn, đôn đốc các đoàn kiểm tra công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị.

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO