Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu cho các resort tham gia phục vụ APEC

KHÁNH LINH 29/09/2017 15:10

(QNO) - Sáng nay 29.9, tại TP.Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình phối hợp với Bệnh viện quốc tế BNH Thái Lan tổ chức chương trình huấn luyện sơ cấp cứu và hồi sức tim phổi cho các resort, khách sạn tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Thực hành tại buổi tập huấn
Thực hành tại buổi tập huấn.

Gần 50 học viên là nhân sự cao cấp, các trưởng bộ phận đến từ 18 khách sạn, resort lớn trên địa bàn TP.Đà Nẵng như: Intercontinenal, Pullman, Sheraton, Hyatt Regency, Grand Mercure… tham dự chương trình.

Trong 2 ngày tập huấn các học viên sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đến từ 2 bệnh viện Gia Đình và BNH Thái Lan huấn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cứu hộ, chăm sóc nạn nhân, thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu. Ngoài ra, các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách giảm tối đa những chấn động tiêu cực với nạn nhân, nhất là kiến thức chuyên môn về kỹ thuật xử lý chấn thương cột sống; kỹ thuật hồi sức tim, phổi; kỹ thuật truyền oxy trong các tình huống khẩn cấp…

Bác sỹ đến từ Thái Lan hướng dẫn cách sơ cấp cưu tại buổi tập huấn
Bác sĩ đến từ Thái Lan hướng dẫn cách sơ cấp cứu tại buổi tập huấn.

Với cơ sở hạ tầng tốt, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y khoa giàu kinh nghiệm, khả năng ngoại ngữ tốt, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình được Sở Y tế Đà Nẵng lựa chọn là một trong bốn bệnh viện tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, và là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại tổ chức hoạt động đào tạo sơ cấp cứu miễn phí này.

Buổi tập huấn thu hút gần 50 học viên là các trưởng bộ phận đến từ 18  khách sạn, khu resort cao cấp tại Đà Nẵng
Buổi tập huấn thu hút gần 50 học viên là các trưởng bộ phận đến từ 18 khách sạn, khu resort cao cấp tại Đà Nẵng.

Ngoài phối hợp với Bệnh viện quốc tế BNH Thái Lan - một trong những bệnh viện nổi tiếng về dịch vụ sơ cấp cứu trên thế giới tổ chức tập huấn, hiện tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình cũng đã cơ bản hoàn thiện các đầu tư về hạ tầng, dịch vụ như tổ chức các ê kíp thường trực cấp cứu 24/7; bố trí các tổ cấp cứu ngoại viện và xe cứu thương hiện đại sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Chương trình đào tạo miễn phí sơ cấp cứu cho các khách sạn, resort là một trong những hoạt động đặc biệt của riêng Bệnh viện Đa khoa Gia Đình để chung sức cùng TP.Đà Nẵng tổ chức thành công Hội nghị APEC sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu cho các resort tham gia phục vụ APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO