Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại

ALĂNG NGƯỚC 19/12/2018 03:32

(QNO) - Sáng nay 19.12, tại TP.Tam Kỳ, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT (thuộc Bộ TT&TT) tổ chức khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào năm 2018.

Giảng viên thông tin một số nội liên quan đến công tác đối ngoại cho các học viên tham gia khóa đào tạo. Ảnh: A.N
Giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TTthông tin một số nội dung liên quan đến công tác đối ngoại cho các học viên. Ảnh: A.N

Lớp đào tạo diễn ra từ ngày 19 đến 20.12, dành cho các cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại thuộc các sở, ban ngành của tỉnh; các đơn vị thuộc lực lượng quân sự; cán bộ phóng viên của các báo, đài trong tỉnh và đại diện lãnh đạo các xã khu vực biên giới giáp Lào.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở TT&TT Võ Văn Thơ cho biết, Quảng Nam có vị trí đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác với khu vực Nam Lào cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đến an ninh - quốc phòng; là điểm quan trọng trong tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây ngắn nhất, thuận lợi nhất đi qua cửa khẩu Nam Giang giúp kết nối, hợp tác và phát triển về nhiều mặt đối với các tỉnh Nam Lào và các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Thực hiện đề án tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình mới của Chính phủ, trong thời gian qua, thông qua hội nghị thường niên, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo để thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực với tỉnh Sê Kông (Lào)... Vì thế, thông qua khóa học này, sẽ cung cấp những kiến thức, thông tin quan trọng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hội nhập quốc tế và ngoại giao trong giai đoạn hiện nay.

Tham gia lớp bồi dưỡng, học viên được phổ biến một số nội dung quan trọng, liên quan đến công tác thông tin đối ngoại trong thời kỳ mới; mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Lào, định hướng phát triển thông tin đối ngoại Việt Nam - Lào; hợp tác báo chí Việt - Lào; các kỹ năng quản lý truyền thông tại địa phương như: quan hệ với báo chí, xây dựng kế hoạch, chiến lược truyền thông, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn...

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO