Thương mại - Dịch vụ

Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước

QUỐC TUẤN 09/05/2024 15:10

(QNO) - Ngày 9/5, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội thảo nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.

hoi-thao-1.jpeg
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T

Tại hội thảo, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại đối với mặt hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam; hướng dẫn xử lý vụ việc phòng vệ thương mại đối với một số mặt hàng công nghiệp và nguyên phụ liệu nhập khẩu, cũng như những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như: dệt may, thủy sản, cao su, đồ gỗ - thủ công mỹ nghệ, sắt thép, vật liệu xây dựng...

Theo các đại biểu tham dự hội thảo, trước bối cảnh gia tăng nhanh chóng hàng hóa nhập khẩu, biện pháp phòng vệ thương mại bảo vệ sản xuất trong nước tiếp tục được đẩy mạnh, tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất trong nước.

hoi-thao-2.jpeg
Đại diện Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) trình bày tại hội thảo. Ảnh: Q.T

Mặt khác, khi năng lực sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp ngày càng nâng cao, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đối mặt nhiều hơn với các vụ việc điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại của nước ngoài thì các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan chức năng, nhất là Cục Phòng vệ thương mại trong quá trình xử lý các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài đã đem lại những kết quả tích cực, giúp các ngành hàng xuất khẩu thuận lợi hơn.

Hội thảo là cơ hội để chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ liên quan có tính kỹ thuật cao đối với các cơ quan quản lý nhà nước; đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO