Chính trị

Nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền biển đảo

Q.VIỆT 26/09/2024 15:14

(QNO) - Chiều nay 26/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền biển đảo năm 2024 cho đại diện các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và ban tuyên giáo của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

bd3.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn tuyên truyền biển đảo năm 2024. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Trần Khắc Thắng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, vai trò, tầm quan trọng của biển đảo được xác định rõ tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đó là: “Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo là quan điểm cơ bản, xuyên suốt, nhất quán trong hệ thống quan điểm, đường lối lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Quán triệt, vận dụng quan điểm về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vô cùng quan trọng trong tình hình hiện nay”.

Quảng Nam có chiều dài bờ biển hơn 125km tiếp giáp với 3 huyện, 2 thành phố, 1 thị xã. Xác định công tác tuyên truyền biển đảo là một nhiệm vụ rất quan trọng, những năm qua Đảng bộ tỉnh Quảng Nam luôn chú trọng công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về biển đảo, tầm quan trọng của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

bd.jpg
Bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ thiêng liêng. Ảnh: Q.VIỆT

Hiện nay, tình hình Biển Đông có những diễn biến rất phức tạp, liên quan đến nhiều nước, nhiều bên và liên quan đến chiến lược mới của các cường quốc trên thế giới. Vì vậy việc thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về biển đảo được cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng, nhất là trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp.

Trong khi đó, việc phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện để người dân thuận lợi tiếp cận thông tin, ngay cả những thông tin trái chiều, thông tin xuyên tạc, sai sự thật… làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác định hướng dư luận xã hội, nhất là việc thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề biển đảo.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn thiếu đồng bộ và chưa đồng đều ở các lĩnh vực truyền thông. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chưa được cung cấp thông tin đầy đủ nhằm phục vụ cho hoạt động tuyên truyền. Vai trò định hướng dư luận của các cơ quan tuyên truyền và truyền thông còn bất cập...

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về biển đảo và tình hình Biển Đông hiện nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo đối với đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền ở các cấp, ngành, làm cơ sở để phục vụ công tác tuyên truyền biển đảo trong thời gian đến.

bd2.jpg
Nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển đảo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước là rất quan trọng. Ảnh minh họa: Q.VIỆT

Tại hội nghị, báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trình bày 2 chuyên đề, gồm “Công tác tuyên truyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay và những vấn đề cần quan tâm”, “Nhiệm vụ của các cấp ủy, cơ quan chức năng và các địa phương trong tuyên truyền biển đảo giai đoạn hiện nay”.

Ngoài ra, báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng trình bày chuyên đề “Vấn đề gỡ “thẻ vàng” của Liên minh châu Âu đối với hải sản của Việt Nam và kết quả chính chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” vươn khơi bám biển”.

Các đại biểu tham dự tập huấn đã tập trung nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các nội dung chuyên đề để vận dụng phù hợp vào thực tiễn trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị mình trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO