Y tế

Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt với dịch sởi

LÊ QUÂN 01/04/2024 16:55

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các địa phương tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cộng đồng và người dân về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt với dịch sởi.

z5292992777278_f786f8fdbed950b2a148d87555948095.jpg
Thăm khám bệnh cho trẻ em miền núi. Ảnh: H.A

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế giám sát chặt chẽ các trường hợp sốt phát ban nghi ngờ tại cộng đồng cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh. Nếu phát hiện bệnh, kịp thời điều trị, xử lý ổ dịch triệt để, hạn chế mức thấp nhất số ca mắc bệnh và tử vong.

Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên hàng tháng cho các đối tượng thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng, trong đó có tiêm vắc xin sởi cho trẻ 9 tháng tuổi và vắc xin sởi- Rubella cho trẻ 18 tháng tuổi.

Cạnh đó, rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng nhưng chưa được tiêm phòng, đặc biệt chú ý đến vùng lõm tiêm chủng.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Hạn chế việc chuyển bệnh nhân trong khả năng điều trị để tránh lây nhiễm bệnh sởi, đồng thời thực hiện tốt phân luồng khám bệnh, thiết lập khu vực riêng khám, điều trị, cấp
cứu bệnh nhân sởi.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Ngoài ra, yêu cầu các cơ sở y tế cần thường xuyên hướng dẫn người chăm sóc trẻ thực hiện biện pháp phòng bệnh để hạn chế lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Sở GD&ĐT phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh sởi trong trường học; thực hiện tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của tiêm phòng vắc xin sởi cũng như vận động gia đình, học sinh tham gia tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt với dịch sởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO