Nâng cao nhận thức về phòng chống mua bán người

NAM PHƯƠNG 06/05/2021 14:18

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 54 triển khai thực hiện chương trình phòng chống mua bán người giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Kế hoạch nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong phòng chống mua bán người.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ngành và trong quần chúng nhân dân; kịp thời làm rõ và khắc phục những nguyên nhân, điều kiện làm nảy sinh tội phạm, giảm nguy cơ mua bán người.

Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về công tác phòng chống mua bán người, ưu tiên các nhóm nguy cơ cao, đặc biệt vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thường xuyên thông báo phương thức, thủ đoạn và mục đích của tội phạm mua bán người bằng nhiều hình thức để toàn dân biết, theo dõi.

Bảo đảm 100% tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến mua bán người được tiếp nhận, phân loại; tỷ lệ giải quyết đạt hơn 90%. Các vụ việc có dấu hiệu tội phạm mua bán người phải được thụ lý điều tra, xác minh; khi có đủ căn cứ phải khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo đúng quy định pháp luật.

Phấn đấu tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án mua bán người đạt hơn 90% tổng số án khởi tố; 95% số vụ án mua bán người hằng năm được giải quyết và truy tố; 90% số vụ án mua bán người hằng năm được giải quyết, xét xử...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao nhận thức về phòng chống mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO