Khởi nghiệp - OCOP

Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí, truyền thông trong công cuộc khởi nghiệp

PHAN VINH 15/05/2024 17:30

(QNO) - Chiều 15/5, Hội Nhà báo Quảng Nam phối hợp Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia với chủ đề: "Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí truyền thông trong công cuộc khởi nghiệp quốc gia".

bao-chi-1.jpg
Quang cảnh Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia "Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí truyền thông trong công cuộc khởi nghiệp quốc gia". Ảnh: PHAN VINH

Diễn đàn thuộc chuỗi hoạt động Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024. Tham dự có GS-TS. Đinh Xuân Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu khởi nghiệp; TS. Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, hội viên Hội Nhà báo Quảng Nam và chủ thể khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn tập trung phân tích, nhận diện những ưu điểm, hạn chế trong công tác truyền thông khởi nghiệp từ các cơ quan báo chí và chủ thể khởi nghiệp; qua đó rút ra bài học, kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông khởi nghiệp.

bao-chi-2.jpg
Nhà báo Lê Văn Nhi - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: PHAN VINH

Diễn đàn cũng cung cấp kiến thức khoa học và thực tiễn nhằm hỗ trợ, tư vấn cho các cơ quan báo chí, Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, chính quyền, đoàn thể và chủ thể khởi nghiệp về truyền thông khởi nghiệp.

Qua đó xây dựng và phát triển các kênh truyền thông khởi nghiệp hiệu quả, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các chủ thể truyền thông. Nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động truyền thông khởi nghiệp để phát huy tốt nhất các nguồn lực phục vụ công tác truyền thông khởi nghiệp, tránh lãng phí.

[VIDEO] - GS-TS. Đinh Xuân Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu khởi nghiệp chia sẻ tại diễn đàn:

Ngoài ra, nâng cao nhận thức và kiến thức cho các cơ quan báo chí, người làm báo trong công tác tuyên truyền về phong trào khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn Quảng Nam.

GS-TS. Đinh Xuân Dũng và TS. Đinh Việt Hòa cũng trao đổi, chia sẻ các nội dung về vấn đề báo chí trên mặt trận phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và báo chí với công cuộc khởi nghiệp quốc gia.

bao-chi-4.jpg
TS. Đinh Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia cho rằng báo chí cần tích cực hơn nữa trong công tác truyền thông khởi nghiệp. Ảnh: PHAN VINH

Theo TS. Đinh Việt Hòa, các nhà báo, phóng viên, người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông cần có cái nhìn đúng đắn hơn trong quá trình tiếp cận và truyền thông về chủ đề khởi nghiệp. Bởi trong giai đoạn này, khởi nghiệp không còn là phong trào, không còn là tinh thần mà đã trở thành công cuộc.

Giá trị từ các dự án khởi nghiệp mang lại cho xã hội ngày càng rõ nét, như giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần cải thiện các chỉ số kinh tế. Vì vậy các nhà báo, phóng viên cần tích cực hơn nữa trong công tác truyền thông về khởi nghiệp, cũng như góp phần vào công cuộc chung của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí, truyền thông trong công cuộc khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO