Năng lượng của đam mê

THÀNH CÔNG 14/08/2019 14:17

Sở hữu bảng thành tích đáng nể với hàng loạt giải thưởng lớn suốt 4 năm là sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), song với Đinh Lê Minh Hiếu (SN 1997, quê thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành), mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Mục tiêu của chàng trai trẻ rất rõ ràng: trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán.

Minh Hiếu tốt nghiệp thủ khoa của ngành tại trường Đại học Kinh tế - Luật. Ảnh: NVCC
Minh Hiếu tốt nghiệp thủ khoa của ngành tại trường Đại học Kinh tế - Luật. Ảnh: NVCC

Thử thách chính mình

Là cựu học sinh chuyên Lý trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ), Hiếu nói, quá trình học phổ thông tại trường đã hình thành cho mình khả năng tự học và nghiên cứu, tạo nền tảng trong quá trình học ở trường đại học. Môi trường học khá mới mẻ nhưng đầy cởi mở này đã tạo được cảm hứng để Hiếu theo đuổi các môn học, khơi dậy tính tự chủ của sinh viên. Sự hỗ trợ, hướng dẫn khá nhiệt tình của giảng viên không chỉ giúp Hiếu tiếp thu kiến thức mà còn giúp định hướng nghề nghiệp, cầu nối để Hiếu biết đến và tham gia những kỳ thi trong nước và quốc tế.

“Quan điểm của tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc chính là tính kiên định, khi đã đặt ra mục tiêu phải tận dụng mọi nguồn lực, khai thác tối đa năng lực của bản thân nhằm đạt được mục đích đã đề ra. Trong quá trình học tập, hầu hết môn học tôi sẽ đọc các bài giảng và cố gắng hoàn thành những vấn đề liên quan trước khi lên giảng đường. Bên cạnh đó, tôi cố gắng trao đổi với giảng viên vấn đề chưa rõ ràng ngay tại trường để có thể hiểu cặn kẽ hơn. Cuối tuần, tôi dành thời gian lập kế hoạch chi tiết cho tuần sau, tất nhiên không thể thiếu thời gian dành cho đọc sách, đi bơi và tập thể hình - sở thích lâu nay” - Hiếu chia sẻ.

Hành trang của chàng sinh viên trẻ sau 4 năm đại học không chỉ là tấm bằng tốt nghiệp thủ khoa mà còn có thêm nhiều giải thưởng cấp trường, cấp quốc gia. Khi đang là sinh viên năm thứ 3, với vai trò chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tài chính “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính các công ty niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán Hà Nội”, nhóm của Hiếu đã xuất sắc giành giải ba cuộc thi “Nhà khoa học trẻ UEL”; giải nhì hội thi “Ứng dụng kinh tế lượng vào nghiên cứu trong kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh” của Trường Đại học Kinh tế - Luật.

“Khi triển khai thực hiện đề tài, nhóm đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổng hợp và phân tích cơ sở lý luận của nghiên cứu. Bởi có quá ít nghiên cứu liên quan tại Việt Nam, trong khi kết quả của các nghiên cứu này cũng trái ngược nhau. Với vai trò chủ nhiệm đề tài, tôi cùng với các thành viên trong nhóm đã quyết định tổng hợp và phân tích những tài liệu khoa học trong lĩnh vực từ các nước khác, đặc biệt là của các học giả nổi tiếng từ các nước phát triển. Qua đó làm gia tăng sự vững chắc của cơ sở lý luận cũng như lý thuyết nền của nghiên cứu. Đây là nền móng quan trọng cho sự thành công về kết quả nghiên cứu của nhóm” - Hiếu chia sẻ.

Điểm cộng của tự tin

Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho hồ sơ ứng tuyển và hạnh phúc khi được thông báo là một trong những gương mặt được chọn thưởng lần này. Đây là một động lực quan trọng từ quê hương, là niềm tự hào cho một người con đất Quảng như tôi” (Đinh Lê Minh Hiếu)

Con đường đến với ngành kiểm toán xuất phát từ niềm yêu thích, nhưng để bước tiếp, cần có cả đam mê. Hiếu nói, không chỉ phải tìm hiểu riêng về lĩnh vực kế toán - kiểm toán, mà còn chú trọng kiến thức về quản trị, thuế và cả tài chính. Mong muốn hoàn thiện bản thân và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán là động lực quan trọng nhất để Hiếu có thể theo đuổi đến cùng ước mơ của mình.

Ngoài việc học, Hiếu tham gia câu lạc bộ học thuật về lĩnh vực kế toán - kiểm toán và tài chính (Câu lạc bộ WAPA) thuộc Trường Đại học Kinh tế - Luật. Là thành viên của câu lạc bộ, tham gia các chương trình đã giúp Hiếu hình thành và trau dồi kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo. Một hoạt động ngoại khóa quan trọng với Hiếu là những hội thảo về kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực kế toán - kiểm toán, nơi mà Hiếu học được nhiều kiến thức bổ ích lẫn phát triển các mối quan hệ trong việc học, nghiên cứu và cả các vấn đề thực tiễn.

Cách đây không lâu, Đinh Lê Minh Hiếu đã đồng ý lời đề nghị làm việc của Công ty Kiểm toán EY Việt Nam, chi nhánh Công ty Kiểm toán EY của Anh Quốc - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. Hành trình đến với mục tiêu trở thành chuyên gia trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán của Hiếu vẫn tiếp tục, khi đang tích cực theo đuổi chương trình nghề nghiệp của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA và chứng chỉ cho các nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp Chartered Financial Analyst (CFA).

Trong tương lai gần, Hiếu dự định sẽ tham dự khóa học thạc sĩ quản trị kinh doanh - MBA tại Bỉ. Hiện tại, công ty nơi Hiếu làm việc ở TP.Hồ Chí Minh đang là đối tác kiểm toán với những doanh nghiệp lớn ở Quảng Nam như Panko Tam Thăng và Thaco Trường Hải. Chia sẻ về Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng lần này, Hiếu cho biết nhận được thông tin học bổng trước hạn chót nộp hồ sơ khoảng 10 ngày. “Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho hồ sơ ứng tuyển và hạnh phúc khi được thông báo là một trong những gương mặt được chọn trao thưởng lần này. Đây là một động lực quan trọng từ quê hương, là niềm tự hào cho một người con đất Quảng như tôi” - Hiếu tâm sự.

Chặng đường đi tới hoa hồng vinh quang, bao giờ cũng phải bước qua những chông gai. Sắp tới, sẽ là những thử thách mới, song với sự tự tin và đam mê, chàng trai trẻ Đinh Lê Minh Hiếu vẫn đang tràn đầy năng lượng để chinh phục thử thách, chạm đến ước mơ của chính mình.

 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năng lượng của đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO