Năng suất cao từ mô hình nuôi vịt biển sinh sản

VĂN VIỆT 19/11/2015 16:28

(QNO) - Sáng 19.11, tại hội trường nhà văn hóa thôn Kim Thành (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ), Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh tổ chức hội thảo “Mô hình chăn nuôi vịt biển sinh sản”. Tham gia hội thảo có cán bộ Sở NN&PTNT và hơn 10 hộ dân thực hiện mô hình nuôi vịt.

Mô hình nuôi vịt biển mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình nuôi vịt biển mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tại hội thảo, các cán bộ của Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư trình bày thuận lợi, khó khăn cũng như đánh giá về những kết quả đạt được của mô hình. Sau 8 tháng triển khai với hơn 10 hộ gia đình tham gia, đến nay mô hình đã đạt được những kết quả khả quan. Số lượng vịt đẻ trứng đạt đến 85%, cao hơn 5% so với dự kiến; hiệu quả kinh tế cũng được nâng cao hơn so với vịt thông thường. Trong thời gian thực hiện mô hình, trung tâm đã tổ chức mở các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho 60 nông dân.

Với hiệu quả trên, Sở NN&PTNT tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện mô hình trong thời gian đến; đồng thời đánh giá khách quan, đầy đủ về khả năng sinh trưởng sinh sản của vịt biển đối với địa phương cũng như trên toàn tỉnh; cử cán bộ chuyên ngành phối hợp theo dõi, hướng dẫn và mở rộng mô hình ra các vùng nước lợ và nước mặn lân cận.

VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năng suất cao từ mô hình nuôi vịt biển sinh sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO