Nepal thông báo cấm TikTok

NAM VIỆT 14/11/2023 16:40

(QNO) - Quyết định được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Chính phủ Nepal yêu cầu các nền tảng truyền thông xã hội hoạt động ở Nepal phải thành lập văn phòng tại nước này.

Nepal sẽ cấm TikTok. Ảnh: .Jagran
Nepal sẽ cấm TikTok. Ảnh: Jagran

Ngày 13/11, Chính phủ Nepal quyết định cấm TikTok do những tác động tiêu cực của ứng dụng này đối với sự hài hòa xã hội. Quyết định dự kiến có hiệu lực sau khi Nepal hoàn tất việc chuẩn bị kỹ thuật.

Bộ trưởng Truyền thông và công nghệ thông tin Nepal - ông Rekha Sharma thông báo, mặc dù tự do ngôn luận là một quyền cơ bản, TikTok thường xuyên được sử dụng để chia sẻ nội dung "gây rối loạn sự cân bằng xã hội và phá vỡ cấu trúc gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội".

Mới đây, chính phủ Nepal ban hành chỉ thị mới về hoạt động mạng xã hội 2023, trong đó yêu cầu các nền tảng truyền thông xã hội hoạt động ở Nepal như Facebook, Instagramme, X (trước đây là Twitter), TikTok và YouTube... phải mở văn phòng liên lạc của công ty tại quốc gia Nam Á này. 

Cạnh đó, Nepal cho biết chỉ thị được đưa ra trong bối cảnh sự vắng mặt của đại diện các công ty ở Nepal khiến chính quyền gặp khó khăn trong việc giải quyết những lo ngại của người dùng hay yêu cầu xóa nội dung phản cảm khỏi nền tảng.

TikTok của Công ty ByteDance (Trung Quốc) hiện có hơn 1 tỷ người dùng nhưng tiếp tục đối mặt với các chính sách kiểm soát chặt chẽ của nhiều quốc gia vì nhiều lý do khác nhau như lo ngại quyền riêng tư, phát tán các nội dung phản cảm, không phù hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nepal thông báo cấm TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO