Nét mới gameshow "Học trò xứ Quảng"

NGỌC KẾT 09/03/2017 08:38

Chương trình truyền hình “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 2 với nhiều dấu ấn mới đang được tạo nên bởi tinh thần làm việc nghiêm túc của các thầy cô giáo, đội ngũ kỹ sư công nghệ - thông tin và ê kíp truyền hình Quảng Nam hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị và hấp dẫn. 

Khép lại năm đầu tiên, “Học trò xứ Quảng” đã ghi dấu đối với người xem truyền hình và đông đảo các bậc phụ huynh, giáo viên, học sinh xứ Quảng về một sân chơi không chỉ là trí tuệ mà còn mang tính nhân văn. Để nội dung ngày càng hấp dẫn, trước mắt chương trình sẽ có thay đổi về tên gọi của bốn phần thi. Thay vì: Khởi động, Tìm hiểu xứ Quảng, Xứng danh đất học và Về đích, tên gọi thứ tự sẽ là: Lai kinh ứng thí, Vượt hải Vân quan, Ngũ phụng tề phi và Xứng danh đất học. Theo ban tổ chức chương trình, tên gọi mới của các phần thi ở mùa thứ 2 với mục đích gợi lại câu chuyện sĩ tử xứ Quảng một thời vượt khó, lấy sự học lập thân, lập danh với hành trình bắt đầu từ những cuộc “Lai kinh ứng thí” và để về kinh đô dự thi, sĩ tử phải có một quá trình chuẩn bị những kiến thức trên nhiều lĩnh vực.

Điểm mới ở phần thi này trong mùa thứ 2 sẽ có thêm những câu hỏi về đạo đức, pháp luật, âm nhạc… nhằm giúp các em hoàn thiện theo hướng toàn diện đúng với tiêu chí của chương trình đề ra. “Vượt Hải Vân quan” sẽ thay thế cho “Tìm hiểu xứ Quảng” là cách để thí sinh của “ Học trò xứ Quảng” vượt qua phần thi kiến thức về lịch sử văn hóa mảnh đất và con người Quảng Nam. Tuy nhiên, biên độ nội dung phần thi này ở mùa thứ 2 sẽ được mở rộng ra kiến thức cả nước chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi xứ Quảng. “Ngũ phụng tề phi” thay thế cho “Xứng danh đất học” mang nội hàm về thành quả mà học trò xứ Quảng đạt được sau một hành trình chuẩn bị, vượt khó khăn, thử thách, chiếm bảng vàng. Và cuối cùng Xứng danh đất học” là sự tôn vinh các thế hệ nối tiếp của học trò xứ Quảng đã không ngại khó, ngại khổ, bằng tinh thần ham học hỏi, không cam chịu thất học, quyết chí vươn lên xứng danh là con cháu của một vùng đất học.

Từ sự thay đổi tên gọi này mà Fomats chương trình cũng có nhiều thay đổi cho phù hợp cùng với sự mở rộng biên độ kiến thức ở các phần thi. Bên cạnh đó, “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 2 chỉ giới hạn thí sinh tham gia là các em học sinh khối 10 và 11 bậc THPT, không bao gồm cả khối 12 như mùa trước. Chương trình dự kiến sẽ bấm máy vào thứ Ba, ngày 21.3 này; nhằm góp phần chào mừng sự kiện kỷ niệm ngày quê hương Quảng Nam giải phóng và 20 năm tái lập tỉnh.

Mọi công việc của “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 2 từ thiết kế sân khấu, chốt danh sách thí sinh và lên lịch thi, thành lập ngân hàng đề cũng như nhiều công việc khác… đang được gấp rút hoàn thành và chờ ngày bấm máy. Hy vọng “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 2 sẽ tiếp nối thành công từ mùa đầu tiên để trở thành sân chơi bổ ích cho học trò xứ Quảng.

NGỌC KẾT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nét mới gameshow "Học trò xứ Quảng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO