Nét mới Hội xuân Tam Kỳ

BẢO ANH 14/02/2018 16:56

(QNO) - Ngoài hoạt động trưng bày đá cảnh, triển lãm ảnh nghệ thuật và biểu diễn văn nghệ hằng đêm, Hội xuân của TP.Tam Kỳ tại điểm hội 56 Trần Cao Vân còn có 2 hoạt động khác, độc đáo và hấp dẫn: lần đầu tiên, một phòng tranh 3D được mở cửa đón khách và chương trình thi đấu cờ tướng "phiên bản mới".

Thi đấu cờ tướng
Thi đấu cờ tướng tại Hội xuân TP.Tam Kỳ. Ảnh: B.A

Cờ tướng "truyền hình trực tiếp"

Ông Ninh Quang Đại - Giám đốc Trung tâm VHTT TP.Tam Kỳ cho biết, trước đây tết nào đơn vị cũng tổ chức thi đấu cờ vua, cờ tướng dành cho các kỳ thủ trong và ngoài thành phố. Tuy nhiên, do được diễn ra giữa vòng vây khán giả với những hò hét, bình phẩm, chỉ trỏ khác nhau, chất lượng các trận đấu cờ đã bị ảnh hưởng nhất định.

Để khắc phục điều ấy, năm nay ban tổ chức quyết định dựng hẳn một "kỳ đài" trên cao, ở đó chỉ có chỗ cho 3 người là trọng tài và 2 kỳ thủ. Một chiếc camera bắt cận cảnh bàn cờ trên và "truyền hình trực tiếp" diễn biến trận đấu đến các màn hình lớn đặt cách "kỳ đài" hơn 200 mét.

"Được bước lên đài cao, được đấu trí giữa gió trời lồng lộng và không hề bị một tác động nào từ bên ngoài..., các kỳ thủ ai nấy đều cảm thấy tự hào, sảng khoái, thi đấu hết mình hơn" - ông Ninh Quang Đại nhận định.

Các cuộc tỉ thí cờ tướng được diễn ra trên
Các cuộc tỉ thí cờ tướng diễn ra trên "kỳ đài" và được "truyền hình trực tiếp" đến người xem bên dưới qua các màn hình lớn. Ảnh: B.A

Tại một "điểm cầu truyền hình", nhiều kỳ thủ và khán giả yêu cờ tướng chăm chú theo dõi các trận đấu qua màn hình ti vi. Thi thoảng có người vỗ đùi tiếc rẻ, cùng với đó là những lời bình phẩm về thế cờ của hai bên...

Một khán giả cho biết, khi xem đấu cờ qua màn hình như thế này anh không còn bị... ức chế nữa, bởi có thể tha hồ chỉ trỏ, bình phẩm mà không ảnh hưởng đến người đang thi đấu. Anh bảo: "Xem đánh cờ mà không được "động thủ" hay mở miệng bình phẩm đôi câu thì thà ở nhà quách cho xong!".

Tranh 3D sống động... như thật!

Sau hơn một tháng thi công với sự chung tay góp sức của các họa sĩ đến từ Đà Nẵng, Huế, TP.Hồ Chí Minh và Quảng Nam, phòng tranh nghệ thuật 3D khép kín kích thước lớn đầu tiên ở Tam Kỳ đã hoàn thiện và bắt đầu mở cửa đón khách từ đêm giao thừa Tết Mậu Tuất này.

Một góc phòng tranh 3D ghệ thuật khép kín và kích thước lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Tam Kỳ. Ảnh: B.A
Một góc phòng tranh 3D nghệ thuật khép kín và kích thước lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Tam Kỳ. Ảnh: B.A

Tại phòng tranh 3D này, nhiều hình ảnh khác nhau được các họa sĩ thể hiện sống động như thật. Trong đó có những "điểm nhấn" như hình ảnh con giáp năm Tuất cực kỳ dễ thương, chân dung một số tuyển thủ U23 Việt Nam hay siêu nhân - "người hùng" của các em nhỏ...

Theo họa sĩ Đoàn Minh Thuần - hội viên Hội VHNT tỉnh Quảng Nam, người chịu trách nhiệm chính trong thiết kế và thi công phòng tranh 3D này, kỹ thuật 3D hiện không còn quá xa lạ nữa. Thế nhưng với nhiều người dân Quảng Nam nói chung và Tam Kỳ nói riêng, được lạc vào một không gian tranh 3D với những hình ảnh như thật hẳn sẽ là một trải nghiệm thị giác mới mẻ và thú vị.

Tham quan phòng tranh 3D. Ảnh: B.A
Tham quan phòng tranh 3D. Ảnh: B.A

"Nếu cần tìm một nơi độc, lạ, ấn tượng để chụp ảnh kỷ niệm, ghi dấu một mùa xuân yêu thương, tươi vui và giàu sức sống, tôi nghĩ mọi người nên đến với phòng tranh 3D này" - họa sĩ Đoàn Minh Thuần nói.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nét mới Hội xuân Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO