Nga sản xuất thuốc điều trị ung thư bằng ánh sáng

QUỐC HƯNG 06/10/2023 18:39

(QNO) - Nga bắt đầu sản xuất một loại thuốc mới bằng ánh sáng để điều trị bệnh ung thư. Trong giai đoạn đầu của bệnh, phương pháp điều trị này có thể thay thế cho phẫu thuật.

Nga bắt đầu sản xuất thuốc điều trị ung thư bằng ánh sáng. Ảnh: Mos.ru
Nga bắt đầu sản xuất thuốc điều trị ung thư bằng ánh sáng. Ảnh: Mos.ru

Nga được xem là quốc gia tiên phong sản xuất thuốc trị ung thư bằng công nghệ ánh sáng, có khả năng cách mạng hóa không chỉ việc điều trị bệnh ung thư mà còn cả toàn bộ quy trình sản xuất dược phẩm.

Phương pháp sản xuất thuốc bằng ánh sáng (còn gọi là phương pháp quang động), dù chưa được thông tin chi tiết, cho thấy một bước tiến đáng kể trong việc chống lại một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu.

Theo truyền thống, thuốc trị ung thư được sản xuất bằng các quy trình hóa học phức tạp, có thể tốn nhiều thời gian và chi phí.

Việc sử dụng ánh sáng trong sản xuất thuốc cho thấy khả năng chuyển đổi sang các quy trình sản xuất tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn.

Thuốc mới này của Nga có thể được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân mắc các loại khối u khác nhau ở đường tiêu hóa, ống mật, hệ thống sinh dục, đường hô hấp trên và da. Hiệu quả của thuốc có thể đạt tới 90 - 100% ở một số gia đoạn nhất định của bệnh.

Theo Thị trưởng Moscow (Nga) - ông Sergei Sobyanin, loại thuốc mới này được phát triển bởi một trong những công ty có trụ sở tại Moscow và không có đối tác nước ngoài. Doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất 40 nghìn lọ thuốc bằng phương pháp trên mỗi năm.

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ riêng năm 2020 có gần 10 triệu người tử vong vì ung thư.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nga sản xuất thuốc điều trị ung thư bằng ánh sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO