Ngầm hóa mạng cáp của MobiFone đồng bộ với các tuyến đường xây dựng mới

CHÂU NỮ 08/01/2019 07:17

(QNO) - Đó là một trong những nội dung của quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động của MobiFone tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, toàn bộ các huyện, thị xã, thành phố đều có điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng do doanh nghiệp trực tiếp quản lý; phủ sóng thông tin di động đến 100% xã, phường, thị trấn; tỷ lệ dùng chung hạ tầng cột ăng ten trạm thu phát sóng thông tin di động đạt 20 - 25%; cáp quang kéo đến ít nhất 80% trung tâm xã, phường, thị trấn.

Quy hoạch số lượng cột ăng ten phát triển mới của MobiFone trên địa bàn tỉnh lên 276 vị trí cột; ngầm hóa mạng cáp thông tin tại khu vực TP.Tam Kỳ, Hội An và một số tuyến đường chính thuộc trung tâm các huyện giai đoạn 2019 - 2020; ngầm hóa đồng bộ với các tuyến đường xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp và mở rộng; xây dựng hệ thống công trình ngầm tại 27 khu vực, tuyến đường trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài 124,7km.

Đến năm 2025, tiếp tục phát triển các điểm giao dịch tự động, điểm tra cứu thông tin công cộng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tổng mức đầu tư thực hiện quy hoạch nêu trên hơn 261 tỷ đồng, từ nguồn vốn của doanh nghiệp và xã hội hóa.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngầm hóa mạng cáp của MobiFone đồng bộ với các tuyến đường xây dựng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO