Ngăn cản xe chở đất gây hư hỏng đường

NGUYỄN DƯƠNG 21/10/2015 16:13

(QNO) - Hàng chục hộ dân thôn Bích Ngô Tây, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành đã dùng chướng ngại vật để ngăn cản đoàn xe chở đất gây ô nhiễm và làm hỏng đường giao thông nông thôn.

Người dân dùng các chướng ngại vật để ngăn cản đoàn xe chở đất.
Người dân dùng các chướng ngại vật để ngăn cản đoàn xe chở đất.

Ông Nguyễn Thu kể: “Khoảng 3 ngày trở lại đây, không biết từ đâu ùn ùn kéo tới 20 chiếc xe tải vận chuyển đất làm bụi bay mù mịt, đường thì hư hỏng hết. Thiết kế đường giao thông nông thôn chỉ cho phép trọng tải 10 tấn, thế mà đoàn xe này chiếc nào chiếc nấy đều gần 30 tấn”.

Còn ông Nguyễn Văn Phương - tổ trưởng tổ dân cư số 6, thôn Bích Ngô Tây cho rằng, việc cả đoàn xe chở đất đi trên con đường này rất nguy hiểm cho các em học sinh ở trường Tiểu học Đỗ Thế Chấp khi đi học. “Hai chiếc xe tránh nhau là con đường không còn chỗ để đi. Có nhiều cháu học sinh phải dắt xe đạp xuống dưới bờ ruộng để tránh, rất nguy hiểm. Tường rào được xây bằng xi măng cũng bị lấn nghiêng, như thế ai mà không lo? Khó khăn lắm mới có được con đường đi, người dân cũng đóng góp tiền bạc, công sức để xây dựng con đường này, giờ như thế sao không xót cho được?”- ông Phương nói.

Xe chở đật vượt quá tải trọng của đường nên mặt đường đã bị hư hỏng nhiều chỗ.
Xe chở đật vượt quá tải trọng của đường nên mặt đường đã bị hư hỏng nhiều chỗ.

Theo những người dân ở đây, họ đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương tuy nhiên vẫn không được giải quyết. Trước khi đoàn xe xuống chở đất, người dân cũng không được nghe thông báo gì từ phía UBND xã.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay UBND xã đang triển khai thi công công trình chợ Bà Bầu, trong đó có hạng mục san lấp mặt bằng sân chợ, khối lượng này UBND xã tận dụng nguồn đất tại chỗ trên địa bàn xã, cụ thể là ở Rừng Miếu, thôn Bích Sơn. Do vậy, UBND xã sẽ vận dụng đường giao thông hiện hữu 104 - Thạch Kiều để phục vụ thi công. Thời gian khoảng 20 ngày kể từ ngày 11 - 30.10.2015. Trong thời gian nói trên, UBND xã yêu cầu đơn vị vận chuyển phải tưới nước đường để tránh bụi, và sau thời gian thi công, UBND xã sẽ sữa chữa đường bị hư hỏng.

Khu vực Rừng Miếu, nơi lấy đất san lấp mặt bằng chợ Bà Bầu.
Khu vực Rừng Miếu, nơi lấy đất san lấp mặt bằng chợ Bà Bầu.

Ông Trần Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, UBND xã đã có văn bản với nội dung như trên để thông báo cho người dân. “Công trình chợ Bà Bầu là một trong những công trình được xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới. Do nguồn kinh phí dự trù lớn, vượt ra khỏi số tiền hỗ trợ của huyện, tỉnh nên xã phải huy động nguồn để đối ứng. Việc chở đất làm hư hỏng đường là không thể tránh khỏi nên xã đã cam kết sẽ sữa chữa sau khi vận chuyển xong. Trước mắt, trong thời gian tới chúng tôi sẽ buộc đơn vị vận chuyển phải thường xuyên tưới nước để tránh bụi, đồng thời phải giảm số lượng xe và chạy thưa ra. Những chỗ hư hỏng phải tiến hành rải đá dăm khắc phục trước. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu để hợp tác sớm hoàn thành công trình, xây dựng nông thôn mới” - ông Xuân cho hay.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngăn cản xe chở đất gây hư hỏng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO