Ngăn chặn dịch bệnh động vật dịp Tết Nguyên đán

P.V 03/02/2019 16:17

(QNO) - Bộ NN&PTNT vừa gửi công điện khẩn tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở động vật trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Từ đầu tháng 1.2019 tới nay đã có rất nhiều dịch bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, lở mồm long móng xảy ra ở một số tỉnh, thành phố khiến nhiều động vật mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy.

Đặc biệt, dịch bệnh có chiều hướng lây lan nhanh, diễn biến phức tạp trong Tết Nguyên đán, khi tình trạng mua bán, giết mổ tăng cao trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát tán rộng.

Bộ NN&PTNT khuyến cáo, đối với các địa phương đang có ổ dịch, cần tập trung tối đa nguồn lực tổ chức xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới. Cần tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng tiêu độc. Đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển động vật ra khỏi vùng dịch. Còn đối với các địa phương chưa có dịch, cần tăng cường rà soát, tổ chức tiêm phòng tại các địa bàn có nguy cơ cao.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngăn chặn dịch bệnh động vật dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO