Ngăn chặn, kiềm chế hoạt động tội phạm mua bán người

AN BÌNH 04/06/2021 09:08

(QNO) - Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (Ban chỉ đạo 138) vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động phòng chống buôn bán người năm 2021.

Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ban ngành, địa phương, thực hiện các giải pháp, tăng cường hợp tác quốc tế để ngăn chặn, kiềm chế hoạt động tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, bảo đảm 100% tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan được tiếp nhận, phân loại, tỷ lệ giải quyết đạt hơn 90%. Các vụ việc có dấu hiệu tội phạm mua bán người phải được thụ lý điều tra, xác minh, khi có đủ căn cứ phải khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án mua bán người đạt hơn 90% tổng số án khởi tố; 95% số vụ án mua bán người hằng năm được giải quyết và truy tố; 90% số vụ án mua bán người được giải quyết, xét xử.

Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, đảm bảo quyền và lợi ích của nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngăn chặn, kiềm chế hoạt động tội phạm mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO