Ngân Hà chung tay thắp sáng đường quê

NHƯ TRANG 06/07/2018 14:19

Hơn một năm qua, dự án thắp sáng đường quê từ sự chung tay của cả cộng đồng tạo môi trường sống yên bình cho bà con nhân dân khối phố Ngân Hà (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn), góp phần giảm thiểu tai nạn thương tâm khu vực này.

Tuyến đường điện tại khối phố Ngân Hà được hoàn thành từ sự chung tay của cộng đồng.  Ảnh: NHƯ TRANG
Tuyến đường điện tại khối phố Ngân Hà được hoàn thành từ sự chung tay của cộng đồng. Ảnh: NHƯ TRANG

Trước kia, đoạn đường từ cầu sắt Ngân Hà đến xã Điện Thắng Trung rất vắng vẻ, cây cối rậm rạp, tai nạn giao thông, cướp giật thường xuyên xảy ra. Người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại vào ban đêm. Thậm chí, nhiều hộ trồng hoa màu và mang đi bán chợ sớm ở TP.Đà Nẵng cũng không dám đi, đành phải bán nhỏ lẻ tại vườn.

Trong một chuyến tiền trạm, khảo sát đời sống nông dân khối phố Ngân Hà, ông Nguyễn Cư - Chủ tịch Hội Nông dân phường Điện Ngọc nhận thấy cần phải có sự lồng ghép các mô hình triển khai cho nông dân phát triển kinh tế. Một trong số đó phải có mô hình “đường sáng, xanh, sạch đẹp”. Ông Cư cho biết: “Tuyến đường liên xã này không chỉ có nhân dân địa phương mà lực lượng công nhân khu công nghiệp qua lại rất nhiều. Nếu đầu tư cho tuyến đường sẽ giảm tối đa các vụ tai nạn, nếp sống của người dân cũng văn minh, phát triển hơn”.

Đầu năm 2017, kế hoạch “thắp sáng đường bê tông liên xã” được đề ra. Lúc này, Hội Nông dân phường Điện Ngọc vận động kêu gọi từng doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành thực hiện. Mỗi cá nhân hay tập thể, dù ủng hộ một bóng đèn hay một bao xi măng làm trụ điện đều rất đáng quý. Nhiều hộ dân khối phố Ngân Hà không mấy khá giả nhưng khi nghe đến việc quyên góp thắp sáng đường đi, ai nấy đều chung tay góp sức. Người có tiền thì góp mua vật liệu xây dựng, người không có tiền thì góp ngày công kéo đường dây. Nhờ thế, tuyến đường điện 1.650 mét với 65 trụ gắn 65 bóng đèn điện cùng sáng lên trong niềm vui của người dân nơi đây.

Từ khi tuyến đường được thắp sáng, việc đi lại vào ban đêm thuận lợi, an toàn và an ninh được đảm bảo. Ông Nguyễn Văn Dương bày tỏ: “Lúc trước xóm làng thường xuyên bị mất trộm chó, gà, vịt, tới mùa vụ còn bị mất lúa, mất đậu. Từ khi có đèn điện thắp sáng, tình trạng trộm cắp giảm dần, chúng tôi rất yên tâm”. Chị Võ Thị Thùy Trâm, công nhân làm tại Công ty Rieker Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc vui mừng nói: “Lúc chưa có đèn điện, chị em chúng tôi thường phải vòng ra đến tận cầu Tứ Câu về nhà ở Điện Thắng. Nay đi đường này vừa sáng vừa sạch, không lo tai nạn hay cướp giật gì cả, thời gian về nhà cũng nhanh”. Ánh điện liên xã này không chỉ giúp người dân đi lại an toàn, nơi đây còn trở thành điểm đến cho trẻ em tụ tập vui chơi mỗi tối, nhiều nông dân khối phố Ngân Hà mạnh dạn mang rau củ đi bán chợ sớm, đời sống tốt hơn. Nói về tuyến đường điện liên xã, bà Nguyễn Thị Sáu - Phó Chủ tịch phường Điện Ngọc cho biết: “Tuyến đường này được thắp sáng như ngày hôm nay chính là nhờ sự chung tay của cả cộng đồng. Bà con nơi đây luôn có ý thức giữ gìn từng chiếc bóng đèn, từng trụ điện. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiếp tục kêu gọi hỗ trợ tiền điện thắp sáng để có thể duy trì nguồn ánh sáng ý nghĩa này”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân Hà chung tay thắp sáng đường quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO