Tài chính - Thị trường

Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng miếng lần thứ 9

Q.VIỆT 23/05/2024 17:09

(QNO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng lần thứ 9 vào sáng nay 23/5.

Phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 9 diễn ra tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước. Tổng số lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng. Tỷ lệ đặt cọc 10%. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 88,9 triệu đồng/lượng.

Tại lần đấu thầu này, Ngân hàng Nhà nước cho biết khối lượng đấu thầu tối thiểu là 5 lô, tương đương 500 lượng. Ngoài ra, khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 40 lô (4.000 lượng). Bước giá dự thầu 10.000 đồng/lượng. Bước khối lượng dự thầu 1 lô (100 lượng). Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp can thiệp bình ổn thị trường vàng, trong đó có các phiên đấu thầu bán vàng miếng nhằm tăng cung trên thị trường.

Đến thời điểm này, trong 8 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC tăng cung ra thị trường, có 5 phiên đấu thầu thành công với tổng số lượng trúng thầu là hơn 35.000 lượng, 3 phiên còn lại không thành công do không có đủ số thành viên đặt cọc.

Để phù hợp với tình hình thị trường, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh hợp lý khối lượng vàng miếng tối thiểu, tối đa các thành viên được phép đặt thầu, giá tham chiếu đặt cọc. Do vậy, kết quả những phiên gần đây có nhiều doanh nghiệp trúng thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng miếng lần thứ 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO