Ngân hàng Phát triển châu Á làm việc với huyện Tây Giang

ĐÌNH HIỆP 23/11/2017 08:02

Chiều 22.11, đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có buổi làm việc với huyện Tây Giang nhằm rà soát tổng thể tiến độ thực hiện dự án “Hành lang bảo tồn đa dạng sinh học tiểu vùng Mê Công mở rộng - giai đoạn 2 (Dự án BCC)” trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị thực hiện dự án BCC Tây Giang trình bày cụ thể các hoạt động đã và đang thực hiện của các hợp phần như: tham gia thiết lập và quản lý hành lang, trồng và phục hồi rừng, hoạt động sinh kế và phát triển kinh doanh, quỹ phát triển xã và cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ, hoạt động truyền thông. Các vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án cũng đã được đưa ra thảo luận để tìm giải pháp tháo gỡ thích hợp trong thời gian tới.

Được biết, dự án được thực hiện tại 9/10 xã của huyện Tây Giang (trừ xã Dang); thời gian thực hiện 8 năm (tháng 3.2011 - tháng 3.2019); tổng số tiền hỗ trợ đến nay hơn 3,557 tỷ đồng. Từ khi triển khai đến nay, dự án đã phục hồi 224,7ha rừng tự nhiên, trồng mới 123,64ha rừng trồng (bời lời đỏ), triển khai 15 mô hình chăn nuôi bò sinh sản, 10 mô hình nuôi heo bản địa, 80 mô hình nuôi gia cầm... Đặc biệt, dự án đã thực hiện được 6 công trình bê tông hóa giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 3km.

ĐÌNH HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng Phát triển châu Á làm việc với huyện Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO