Ngăn sông dạy bơi cho trẻ em

THIÊN THU 03/08/2016 09:23

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, Tổ chức tầm nhìn thế giới đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho Đoàn xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn mở khóa dạy bơi cho hơn 30 trẻ em tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Phó Bí thư Đoàn xã Quế Lâm cho hay, mỗi lần đọc báo, xem tin tức thấy nơi này nơi khác, rồi ngay trên chính mảnh đất quê mình có rất nhiều em học sinh, nhiều người chết đuối thương tâm rất đau lòng. Vì vậy, chị luôn trăn trở phải làm một việc gì đó thiết thực, có ích để giúp các em nhỏ kỹ năng sống. Vì vậy, chị Hồng cùng đoàn xã tìm cách vận động mở lớp học bơi. “Qua khóa học bơi này tạo tiền đề cho các lớp học nâng cao tiếp theo, đồng thời tuyên truyền cho trẻ em tránh xa sông suối, ao hồ nếu chưa biết bơi thành thạo và tạo ra một mùa hè bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh vùng nông thôn, vùng sông nước” - chị Nguyễn Thị Hồng nói.

Khóa học bơi diễn ra tại bến sông thôn Tứ Trung 1 (xã Quế Lâm) được các đoàn viên thanh niên, người dân trong xã giới hạn rào chắn bằng các cọc tre ken dày, lấy phao cứu sinh buộc xung quanh, phân công người giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình tập luyện. Trong khoảng 30 buổi, ngoài lý thuyết, trẻ em sẽ được tập làm quen với kỹ thuật sải đạp chân đúng cách, co duỗi đùi điều khiển động tác đập lên xuống, quạt tay trên cạn kết hợp tập thở dưới nước, ngón tay khép sát nhau, bàn tay phẳng và cổ tay gập nhẹ, sơ cấp cứu trong tình huống khẩn cấp với sông nước… Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Lưu Hồng Minh - giáo viên dạy Thể dục Trường TH & THCS Quế Lâm II, người trực tiếp dạy bơi cho biết, phần lớn các em ở đây đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu sự quan tâm chăm sóc của người lớn. Chưa kể hàng ngày, các em tự đến lớp bằng con đường sông suối tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. “Trước thực trạng đó được sự cho phép của các cấp lãnh đạo, đoàn xã quyết tâm mở khóa học bơi nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho các em học sinh để không còn tái diễn những vụ chết đuối đáng tiếc xảy ra và tăng cường giáo dục về sự nguy hiểm ở khu vực này để các em học sinh có ý thức tự bảo vệ chính mình. Tôi rất hài lòng về sự thành công của khóa học” - thầy Lưu Hồng Minh cho hay.

Em Phan Thảo Vy, học lớp 2A, Trường TH & THCS Quế Lâm II, thành viên nhỏ nhất của lớp học bơi chia sẻ: “Đây là lần đầu em tham gia học bơi được các anh chị hướng dẫn nhiệt tình. Lúc mới tập do chưa quen nên rất mệt nhưng em vô cùng thích thú với khóa học này. Qua đó giúp em rèn luyện sức khỏe, phòng ngừa đuối nước, vui chơi an toàn trong dịp hè và có cơ hội giao lưu cùng với mọi người”.
Được biết, trong suốt khóa học các em được hỗ trợ quà nửa buổi là 16 nghìn đồng/em/ngày, tổng trị giá cho hoạt động này là 33 triệu đồng. Ngoài ra, kết thúc khóa học đoàn xã trích nguồn kinh phí tặng phần thưởng cho 6 học viên xuất sắc nhất.

THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngăn sông dạy bơi cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO