Thương mại - Dịch vụ

Ngành điện chú trọng cấp điện đủ, an toàn phục vụ nhân dân dịp Tết Giáp Thìn

VIỆT HẢO 02/02/2024 14:13

(QNO) - Vấn đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý được Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam và ngành điện thường xuyên khuyến cáo đến người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức. Dịp Tết Giáp Thìn, Công ty Điện lực Quảng Nam chú trọng cấp điện đủ, an toàn phục vụ nhân dân.

Ông Võ Anh Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết, từ 0 giờ ngày 8/2/2024 đến 24h00 ngày 14/2/2024 - tức là từ ngày 29 tết đến Mùng 5 tết, công ty không tạm ngừng cấp điện để công tác trên lưới, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Dự kiến tổng công suất sử dụng cao nhất (Pmax) vào đêm giao thừa Tết Giáp Thìn là 342,3MW, tăng 8,3% so với tết trước. Con số này có thể cao hơn, do nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng trong dịp tết.

Đảm bảo cấp điện dịp Tết

1_chu-dong-nguon-luoi(1).jpg
PC Quảng Nam chủ động phương án đảm bảo cấp điện phục vụ người dân dịp Tết. Ảnh: VIỆT HẢO

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và tin cậy trong dịp Tết Giáp Thìn, PC Quảng Nam thực hiện kết lưới hệ thống điện Quảng Nam vận hành theo phương thức kết dây của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Nam.

Cụ thể, kết lưới tất cả 17 trạm biến áp 110kV và 2 trạm biến áp 220kV với nguồn điện lưới truyền tải và các nguồn năng lượng phân tán trên địa bàn tỉnh để đảm bảo cấp điện cho khách hàng. Công ty sẽ linh hoạt và kịp thời chuyển tải cấp điện bằng mạch vòng trong trường hợp có khu vực bị sự cố lưới điện.

Công ty ưu tiên đảm bảo cấp điện các khách hàng quan trọng đã được UBND tỉnh phê duyệt; chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc chủ động làm việc với chính quyền cấp huyện, cấp xã nắm thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động lễ hội trong dịp Tết và có phương án cấp điện cụ thể, phù hợp.

Đáng chú ý là thời gian qua, PC Quảng Nam đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp như đã đảm bảo tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, phát triển mới và cải tạo, nâng cấp lưới điện; triển khai bảo trì bảo dưỡng lưới, chuẩn bị các máy phát dự phòng; nhất là thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến để tránh sự cố. Công ty tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong dịp Tết, trực chỉ huy và trực xử lý sự cố.

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là thực hiện lối sống xanh

2_hs-voi-at-tkd.jpg
Học sinh Quảng Nam hào hứng tìm hiểu kiến thức về an toàn điện, tiết kiệm điện. Ảnh: ĐIỆN LỰC TRÀ MY

Để đảm bảo an toàn điện trong dịp Tết, PC Quảng Nam khuyến cáo người dân không bắn pháo hoa, kim tuyến, thả bóng bay, thả diều hay tung ném bất cứ vật gì lên đường dây điện, trạm điện; không dựng cây nêu quá gần vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện hoặc dựng quá cao có thể ngã vào đường dây điện gây sự cố làm mất điện, mất an toàn cho người và lưới điện. Đồng thời cần chú trọng kiểm tra, khắc phục khiếm khuyết mạng điện từ sau công tơ vào nhà, trong cơ sở sản xuất kinh doanh để đảm bảo an toàn điện và sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, năm 2024 cả nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động hưởng ứng lối sống xanh, trong đó có nội dung tiết kiệm năng lượng và tài nguyên, nhất là cần phải tiết kiệm và sử dụng hợp lý năng lượng điện.

3_ttr-tkd.jpg
PC Quảng Nam tăng cường tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện đến người dân. Ảnh: ĐIỆN LỰC ĐIỆN BÀN

Với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" của ngành điện, thời gian qua PC Quảng Nam vận động cán bộ công nhân viên và người thân chú trọng thực hành tiết kiệm điện; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân và các cơ quan, đơn vị hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm. Công ty vận động được 17 khách hàng lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại trong đợt cao điểm nắng nóng năm 2023, giảm được 14,72 MW.

Tính chung, toàn tỉnh Quảng Nam đã tiết kiệm được hơn 51,6 triệu kWh, riêng cán bộ công nhân viên PC Quảng Nam đã tiết kiệm được 3.450 kWh.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, dự báo năm 2024 tiếp tục có những khó khăn, nhất là về nguồn điện, ngành điện nói chung. PC Quảng Nam nói riêng vẫn tiếp tục đề ra mục tiêu năm 2024 là cung cấp điện an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân.

“Để thực hiện tốt mục tiêu này, ngành Điện đã quán triệt đến tất cả CBCNV thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng điện, triệt để thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị, gia đình và khách hàng do đơn vị quản lý” - Giám đốc PC Quảng Nam thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành điện chú trọng cấp điện đủ, an toàn phục vụ nhân dân dịp Tết Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO