Ngành giáo dục Đại Lộc: Đột phá đầu tư cơ sở vật chất

BÍCH LIÊN 21/08/2013 08:36

Năm học mới 2013-2014 đã bắt đầu. Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm học này, ngành GDĐT huyện Đại Lộc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt nhu cầu dạy và học.

Công trình nhà đa năng vừa được đưa vào phục vụ nhu cầu học và chơi của học sinh trường TH Nguyễn Đức Thiệu. Ảnh: B.L
Công trình nhà đa năng vừa được đưa vào phục vụ nhu cầu học và chơi của học sinh trường TH Nguyễn Đức Thiệu. Ảnh: B.L

Theo ông Huỳnh Điểu - cán bộ tổng hợp & phụ trách thi đua Phòng GDĐT huyện Đại Lộc, năm học 2013-2014, từ nguồn ngân sách của huyện, Phòng GDĐT đầu tư 4 tỷ đồng mua 4.000 bản sách mới bổ sung cho hệ thống thư viện các trường học, mua 14 thiết bị phục vụ giảng dạy cho một số lớp học thuộc hai cấp học tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS). Cạnh đó, đầu tư 4 tỷ đồng phục vụ xây dựng, nâng cấp hệ thống tường rào, cổng ngõ, khu vệ sinh tại nhiều trường học, đóng mới 3.563 bộ bàn ghế học sinh.

Trong tổng số 61 trường học thuộc 3 cấp,  Đại Lộc có 14/19 trường mầm non đạt chuẩn với tỷ lệ 73,6%, có 25/25 trường TH đạt chuẩn với tỷ lệ 100%, khối THCS có 17/17 trường đạt chuẩn, trong đó có 2 trường được kiểm tra công nhận sau 5 năm. Hệ thống thư viện trường học được kiện toàn, có 42/42 thư viện thuộc trường học cấp TH và THCS đạt chuẩn theo Quyết định 01 của Bộ GDĐT, trong đó 25 thư viện được xếp loại tiên tiến, 5 thư viện đạt xuất sắc. 17/17 trường THCS có phòng bộ môn lý hóa sinh để phục vụ các giờ học thực hành, khoa học tại các trường. 42/42 trường TH và THCS có phòng dạy học tin học được đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Bên cạnh nguồn ngân sách huyện, Chương trình mục tiêu quốc gia phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi cũng đã đầu tư cho ngành 850 triệu đồng phục vụ mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi ngoài trời cho 19 trường mầm non. Trước thềm năm học mới, trường Mẫu giáo Đại Hưng (xã Đại Hưng) được khánh thành, phục vụ nhu cầu học tập của con em trong vùng. Ông Phan Thường Sỹ - Phó phòng GDĐT huyện cho hay: “Có thể thấy trong vòng 10 năm qua, đây là năm học mà ngành GDĐT có bước đột phá lớn trong việc đầu tư, nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy ở các cấp học”.

Một trong những nét mới trong đầu tư của ngành giáo dục năm nay là chú trọng đẩy mạnh cơ sở vật chất phục vụ tiêu chí “học mà chơi”, góp phần tạo môi trường “mở” để các em phát huy khả năng sáng tạo và hoàn thiện thể chất. Theo đó, 2 nhà đa năng đạt chuẩn TH cấp độ 2 đã được xây dựng tại trường TH Nguyễn Đức Thiệu (thị trấn Ái Nghĩa) và TH Đỗ Văn Quả (Đại Cường). Thầy Đỗ Xuân Thưởng - Hiệu trưởng trường TH Nguyễn Đức Thiệu cho hay, công trình nhà đa năng của trường được xây dựng trên diện tích 240m2 với tổng kinh phí 730 triệu đồng nhằm phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho các em.

Năm học này, một bể bơi cũng đã được xây dựng tại trường TH Lê Thị Xuyến (Đại Hòa), ngôi trường đạt chuẩn mức độ 2, từ nguồn tài trợ của tổ chức SWIM VIET NAM. Tổ chức phi chính phủ này còn hỗ trợ, đào tạo về bơi lội cho giáo viên thể dục của trường và 14 giáo viên TH trên địa bàn huyện. Theo thầy Nguyễn Thế Luyện - Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng (Đại Thắng), để đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhà trường đầu tư xây dựng 7 phòng chức năng, nâng cấp tường rào, cổng ngõ với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng. Trong khi đó, thầy Nguyễn Đắc Duân - Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo thông tin, từ nguồn hỗ trợ 2,7 tỷ đồng của huyện và nguồn vận động từ xã hội hóa, trường đã xây mới 5 phòng học, nâng cấp, xây dựng khu thể dục thể thao rộng 2.000m2... Các trường THCS Nguyễn Du, Lê Quý Đôn… cũng là những đơn vị đầu tư lớn nâng cấp hệ thống trường học trước thềm năm học mới.

BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành giáo dục Đại Lộc: Đột phá đầu tư cơ sở vật chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO