Ngày 22.5, hơn 1 triệu cử tri Quảng Nam đi bầu cử

22/05/2016 06:28

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

(QNO) - Hôm nay 22.5, cùng với trên 69 triệu cử tri cả nước, trên 1,08 triệu cử tri của Quảng Nam hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Khắp nơi từ thành phố đến thôn quê, miền biển, vùng núi cao, cử tri háo hức thực hiện nghĩa vụ công dân để lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài…

* Tại TP.Tam Kỳ,trong không khí phấn khởi, háo hức của ngày hội lớn toàn dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang đã đến dự lễ khai mạc bầu cử và thực hiện hoàn thành nghĩa vụ bầu cử của mình tại khu vực bỏ phiếu số 7, khối phố Mỹ Hòa (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

Kiểm tra thùng phiếu bầu tại khu vực bỏ phiếu số 7, khối phố Mỹ Hòa. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN
Kiểm tra thùng phiếu bầu tại khu vực bỏ phiếu số 7, khối phố Mỹ Hòa. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Khu vực bỏ phiếu số 7, khối phố Mỹ Hòa có 609 cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó, có 136 cử tri là sinh viên của Trường Cao đẳng Phương Đông. Ngay từ sáng sớm của tri đã có mặt và sau lễ khai mạc, thông qua nội quy bầu cử, các cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 7 đã bắt đầu thực hiện nghĩa vụ bầu cử của mình. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Tổ bầu cử số 7 tin tưởng cử tri địa phương sẽ hoàn thành sớm nghĩa vụ bầu cử của mình trong không khí dân chủ, minh bạch, an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang là cử tri đầu tiên bỏ phiếu hoàn thành nghĩa vụ tại khu vực bầu cử số 7. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang là cử tri đầu tiên bỏ phiếu hoàn thành nghĩa vụ tại khu vực bầu cử số 7. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Cũng trong sáng nay, tại khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh gồm Nguyễn Chín - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Xuân Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ cũng đã đến dự lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 8, khối phố Mỹ Thạch Tây(TP.Tam Kỳ) và thực hiện hoàn thành nghĩa vụ bầu cử của mình. (NGUYÊN ĐOAN)


* Sáng nay, đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh đã đến dự khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 2, khu 2, thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc) và thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường thực hiện bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu số 2, khu 2, thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc).
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường thực hiện bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu số 2, khu 2, thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc). Ảnh: ĐẠO LIÊN

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Phan Việt Cường đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo công tác bầu cử ở các xã Đại Đồng, Đại Quang, Đại Nghĩa, thị trấn Ái Nghĩa. Qua kiểm tra, đồng chí Phan Việt Cường đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác tổ chức và triển khai bầu cử của Đại Lộc. “Cử tri huyện Đại Lộc đã thể hiện trách nhiệm cao khi ngay trong buổi sáng đa số cử tri vui vẻ, hăng hái có mặt tại khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Khi cầm lá phiếu trên tay, cử tri đã có sự cân nhắc rất kỹ để có sự lựa chọn sáng suốt." - đồng chí Phan Việt Cường nói.

Đồng chí Phan Việt Cường kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử ở huyện Đại Lộc sáng ngày 22.5.
Đồng chí Phan Việt Cường kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử ở huyện Đại Lộc sáng ngày 22.5. Ảnh: ĐẠO LIÊN

Đến 9 giờ 30 phút sáng nay, trên 96% cử tri trong tổng số hơn 114 nghìn cử tri của Đại Lộc đã đi bỏ phiếu. Có 6 xã là Đại Sơn, Đại Phong, Đại Tân, Đại Thạnh, Đại Hồng, Đại Hòa hoàn thành công tác bỏ phiếu với 100% cử tri đi bỏ phiếu. (ĐOÀN ĐẠO – BÍCH LIÊN)


* Tại Điện Bàn, sáng nay, cử tri 20 xã, phường của thị xã đã hân hoan đến tại 186 khu vực bầu cử để tự tay bỏ phiếu bầu chọn ứng cử viên ưu tú nhất. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBBC tỉnh dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, thuộc khối phố 3 (phường Vĩnh Điện).

Đồng chí Đinh Văn Thu nói chuyện với cử tri cao tuổi. Ảnh: CÔNG TÚ
Đồng chí Đinh Văn Thu nói chuyện với cử tri cao tuổi. Ảnh: CÔNG TÚ

Thị xã Điện Bàn có tổng cộng 160.372 cử tri đi thực hiện quyền công dân, bầu chọn những ứng cử viên ưu tú vào cơ quan dân cử 4 cấp. Mới 5 giờ sáng, cử tri Phạm Phú Hải (90 tuổi) đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu thuộc khối phố Bằng An Trung (phường Điện An). Cụ Hải tâm sự: “Tôi mong rằng, các ứng cử viên trúng cử sẽ đưa được tiếng nói của cử tri đến các cấp để cuộc sống của nhân dân ngày càng sung túc hơn”. Ở khu vực bỏ phiếu số 3, khối phố 3 (phường Vĩnh Điện), hơn 5 giờ rưỡi sáng đã có khoảng 200 cử tri tập trung, trong đó có các cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan Quân sự và Công an Điện Bàn.

Đồng chí Đinh Văn Thu thực hiện quyền công dân. Ảnh: CÔNG TÚ
Đồng chí Đinh Văn Thu thực hiện quyền công dân. Ảnh: CÔNG TÚ

Ghi nhận ở khu vực vùng cát, không khí ngày hội toàn dân diễn ra sôi động, hào hứng không kém. Vừa dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 6, khối phố 7A (phường Điện Nam Đông), cử tri Trần Đạt (62 tuổi) nhanh chóng làm các thủ tục cần thiết để thực hiện quyền công dân của mình. Ông cho hay, bản thân đã nghiên cứu kỹ lý lịch của từng ứng viên. Ông Đạt và các cử tri khác ở vùng đông đặt kỳ vọng vào các đại biểu trúng cử sẽ bàn luận, hiến kế nhằm giải quyết rốt ráo ô nhiễm môi trường, kiểm soát hiệu quả vấn đề an ninh trật tự đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Theo báo cáo của UBBC Điện Bàn, đến 9 giờ 30 phút sáng nay, toàn thị xã đã có hơn 85% số cử tri đi bầu cử. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Điện Bàn đi bầu cử. Ảnh: CÔNG TÚ
Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Điện Bàn đi bầu cử. Ảnh: CÔNG TÚ

Thực hiện xong quyền công dân, đồng chí Đinh Văn Thu đã trực tiếp đi chỉ đạo, kiểm tra công tác bầu cử tại một số địa điểm khác ở thị xã. Cùng đi có Bí thư Thị ủy Điện Bàn - ông Lê Thân. Trao đổi với PV Báo Quảng Nam, đồng chí Đinh Văn Thu đánh giá, các khu vực bỏ phiếu chuẩn bị tương đối tốt, người làm công tác của Tổ bầu cử rất nhiệt tình. Người dân tập trung đông và ai nấy đều tỏ ra hân hoan khi đi thực hiện quyền công dân. Đồng chí Đinh Văn Thu cho biết thêm, thông qua ý kiến của cử tri chứng tỏ họ nắm rất rõ lý lịch của từng ứng cử viên, điều đó cũng chứng minh địa phương triển khai tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

Sáng cùng ngày, đồng chí Đinh Văn Thu và đồng chí Võ Hồng - Phó Chủ tịch HĐND kiêm Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến kiểm tra tình hình bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an Điện Bàn. (CÔNG TÚ)


* Sáng nay, đồng chí Võ Hồng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến dự lễ khai mạc bầu cử và cùng người dân thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 4, khối Quảng Lăng 2 (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn ).

Đồng chí Võ Hồng kiểm tra công tác bỏ phiếu tại thành phố Hội An. Ảnh: QUỐC TUẤN
Đồng chí Võ Hồng kiểm tra công tác bỏ phiếu tại thành phố Hội An. Ảnh: QUỐC TUẤN

Ngay sau đó, đồng chí Võ Hồng đã đến kiểm tra công tác bỏ phiếu tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (TP.Hội An) và một số điểm bầu cử khác ở TP.Hội An. Chị Phạm Thị Kim Liên, hướng dẫn viên du lịch (trú phường Sơn Phong, TP.Hội An ) gửi gắm: “Từ sáng sớm cả gia đình tôi đã đến điểm bầu cử để theo dõi lại thông tin các ứng viên lần cuối trước khi bỏ phiếu. Tôi cũng như nhiều người lao động khác mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ hành động vì người dân, lắng nghe những tâm tư của người lao động, giải quyết thấu đáo những trăn trở của người lao động để cuộc sống của họ tốt đẹp hơn”.

Chị Nguyễn Lê Phương Hoài, sinh viên Trường Đại học Nội vụ cơ sở miền Trung (quê ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) hy vọng những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện quyết liệt hơn chương trình hành động mà họ đã trình bày trước cử tri khi vận động tranh cử, trong đó có việc đề đạt lên các cơ quan nhà nước sớm tìm phương hướng giải quyết việc làm cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học. (QUỐC TUẤN)


* Hòa chung không khí nô nức của ngày hội toàn dân khắp cả nước, cử tri khối phố Mỹ Thạch Trung (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) đã tập trung về khu vực bỏ phiếu số 4 để dự khai mạc ngày hội bầu cử và bỏ phiếu để lựa chọn những người ưu tú nhất vào các cơ quan dân cử.

Cử tri khối phố Mỹ Thạch Trung theo dõi danh sách ứng cử viên tại khu vực bỏ phiếu số 4. Ảnh: VINH ANH
Cử tri khối phố Mỹ Thạch Trung theo dõi danh sách ứng cử viên tại khu vực bỏ phiếu số 4. Ảnh: VINH ANH

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn đã đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu thuộc khu vực bỏ phiếu số 4.

Không khí tại khu vực bỏ phiếu số 4 sau lễ khai mạc bầu cử hết sức nhộn nhịp. Cử tri tập trung về điểm bỏ phiếu ngày một đông hơn. Trước khi tham gia bỏ phiếu, họ đã đến khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên để nghiên cứu cẩn thận trước khi lựa chọn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên. Ảnh: VINH ANH

Ông Hoàng Thanh Tùng (69 tuổi, cử tri khối phối Mỹ Thạch Trung) chia sẻ: “Cử tri chúng tôi chờ đợi ngày bầu cử để bỏ lá phiếu của mình nhằm lựa chọn người ưu tú đại diện cho nhân dân vào các cơ quan dân cử. Dù đã nghiên cứu rất kỹ các ứng cử viên từ trước, nhưng hôm nay chuẩn bị bỏ phiếu tôi vẫn đọc lại một lần tiểu sử các ứng cử viên để lựa chọn người xứng đáng nhất”.

Cử tri khối phố Mỹ Thạch Trung tham gia bỏ phiếu. Ảnh: VINH ANH
Cử tri khối phố Mỹ Thạch Trung tham gia bỏ phiếu. Ảnh: VINH ANH

Sau lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đã đi kiểm tra việc tổ chức bầu cử tại huyện Thăng Bình. Phóng viên Báo Quảng Nam đi theo đoàn sẽ thông tin chi tiết về hoạt động này. (VINH ANH)


* Tại huyện Nông Sơn, sáng nay đồng chí Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nông Sơn. Ảnh: THU PHƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nông Sơn. Ảnh: THU PHƯƠNG

Đồng chí Huỳnh Khánh Toàn đánh giá cao công tác tổ chức bầu cử của UBBC huyện và các tổ bầu cử, công tác tuyên truyên bầu cử cũng được tiến hành chu đáo.

Được biết, cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, toàn huyện Nông Sơn có 7 đơn vị bầu cử tại 45 điểm bỏ phiếu với hơn 24.100 cử tri, bầu chọn 30 đại biểu HĐND huyện và 185 đại biểu HĐND xã. Đến 10 giờ sáng ngày 22.5, rất nhiều khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri tại chỗ thực hiện quyền công dân của mình; riêng xã Phước Ninh đến 10 giờ sáng, đã có 100% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu của mình. (THU PHƯƠNG)


* Cũng trong sáng nay (22.5), tại hai khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh gồm: Tổ bầu cử số 08 thuộc phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ bầu cử tại Nhà truyền thống LLVT tỉnh và Tổ bầu cử số 06 thuộc xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước bầu cử tại Trung đoàn 885, 100% cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng, hạ sĩ quan - binh sĩ khối cơ quan Bộ Chỉ huy, các phân đội trực thuộc, Bệnh xá CK42, Trạm Sữa chữa tổng hợp và Trung đoàn 885 đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh nhận phiếu bầu cử. Ảnh: TUẤN ANH
Cử tri các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh nhận phiếu bầu cử. Ảnh: TUẤN ANH

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu, lựa chọn những người có đủ đức, tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền và lợi ích của nhân dân cả nước tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp, đưa tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội và Chính phủ, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Nhìn chung, bầu cử tại 02 khu vực bỏ phiếu trong LLVT tỉnh diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, trật tự, an toàn, đạt 100% quân số tham gia bầu cử. Đúng 8 giờ sáng cùng ngày, tất cả cử tri tại hai khu vực bỏ phiếu trong LLVT tỉnh đã hoàn thành xong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 với đủ số lượng và số phiếu tập trung cao. (TUẤN ANH)


* Tại huyện Đông Giang, từ sáng sớm nay 22.5, hàng nghìn người dân miền núi cũng đã nô nức đi bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri đồng bào Cơ Tu đọc lại tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Ảnh:  ALĂNG NGƯỚC
Cử tri đồng bào Cơ Tu đọc lại tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Nam online tại xã Sông Kôn, từ tờ mờ sáng, trên khắp các con đường về gươl làng, đồng bào Cơ Tu chỉnh tề trong bộ trang phục truyền thống cùng nhau nô nức đi bầu cử. Tại tổ bầu cử số 5 (thôn Bút Nhót, xã Sông Kôn), đúng 6 giờ, 193 cử tri đã có mặt đông đủ tại gươl làng - nơi đặt hòm phiếu bầu cử để làm nhiệm vụ cử tri của mình. Ai cũng mặc bộ trang phục truyền thống, rực rỡ trong ánh nắng mai.

Đồng bào chờ tại bàn phát phiếu bầu để thực hiện quyền cử tri. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Các già làng, trưởng bản, người có uy tín đại diện bỏ lá phiếu đầu tiên. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Vừa làm xong nghĩa vụ công dân già làng Ating Cao Tin hồ hởi: “Sáng nay già đi rất sớm để cùng nhắc nhở bà con cùng đến điểm bầu cử đúng thời gian quy định... Tất cả đều tin tưởng và kỳ vọng cho nhiệm kỳ mới có nhiều khởi sắc, Đảng và Nhà nước có thêm nhiều chính sách mới cho phát triển miền núi”.

Theo ông Bríu Sơn - Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch UBBC xã Sông Kôn, địa phương có 7 khu vực bầu cử với 1.646 cử tri, đa số là đồng bào Cơ Tu Để công tác bầu cử được thành công tốt đẹp, ngay từ nhiều ngày qua, chính quyền và người dân địa phương đã nỗ lực cho công tác chuẩn bị, tập trung toàn lực cho ngày hội bầu cử toàn dân. Hiện tại một số khu vực bầu cử, hàng nghìn cử tri đã làm xong nhiệm vụ đi bầu, đảm bảo theo đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử.

Tại các điểm bỏ phiếu xã Kà Dăng, Zà Hung, Mà Cooih,… việc bầu cử cũng đang tiếp tục được thực hiện tại các điểm bầu. Không khí sôi nổi, tràn ngập khắp các bản làng. Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Đông Giang, toàn huyện có 67 tổ bầu cử với 16.397 cử tri. Đúng 6 giờ sáng 22.5, đồng loạt các điểm bầu cử đã khai mạc, tổ chức bầu đúng theo quy định, đẹp lạ với bộ trang phục truyền thống của đồng bào Cơ Tu. (ALĂNG NGƯỚC)


* Tại Quế Sơn: Đúng 5 giờ 45 phút, tại Nhà sinh hoạt văn hóa thôn Trung Vĩnh (xã Quế Xuân 1), lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 chính thức bắt đầu. Tại khu vực bỏ phiếu số 7 thuộc đơn vị bầu cử số 6 của thôn Trung Vĩnh, người dân ở 4 tổ đoàn kết tập trung đông đủ để thực hiện nghĩa vụ của mình.

Cử tri Phan Lễ (89 tuổi) tự mình lựa chọn những người đủ đức, đủ tài. Ảnh: VĂN SỰ
Cử tri Phan Lễ (89 tuổi) tự mình lựa chọn những người đủ đức, đủ tài. Ảnh: VĂN SỰ

Cầm thẻ cử tri trên tay, cụ ông Phan Lễ (89 tuổi, ở thôn Trung Vĩnh) nói: “Cách đây hơn 10 ngày, tôi nhận được thẻ cử tri và tờ rơi thông tin tóm tắt về tiểu sử của các ứng cử viên. Qua nhiều lần đọc kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên, tôi lựa chọn đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 4 đại biểu HĐND huyện Quế Sơn và 3 đại biểu HĐND xã Quế Xuân 1”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tường - Trưởng phòng Nội vụ huyện Quế Sơn cho biết, cuộc bầu cử lần này toàn huyện có 107 khu vực bỏ phiếu với tổng cộng 68.341 cử tri, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu độc lập của đơn vị lực lượng vũ trang là Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 574 trực thuộc Quân Khu 5, đóng tại xã Quế Cường.

Ông Tường nói: “Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thời gian qua UBBC huyện Quế Sơn đã tổ chức rất nhiều đợt tập huấn cho từng thành viên, đóng mới 107 thùng phiếu, 147 bảng niêm yết, in hơn 7.000 bản tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Đặc biệt, công tác an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được tăng cường. Chính quyền các xã, thị trấn cũng chủ động nắm bắt tình hình và xây dựng cụ thể nhiều phương án nhằm không để bị động trong mọi tình huống. Nhờ nỗ lực chuẩn bị nhiều khâu nên bây giờ cuộc bầu cử đang diễn ra theo đúng quy trình, luật định và đảm bảo an toàn. Cử tri toàn huyện đang nô nức đi bầu với tràn đầy niềm tin và hy vọng”. (NGUYỄN SỰ)


* Tại đơn vị bầu cử số 9 đặt tại trụ sở Công an tỉnh, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã tập trung từ sớm, chỉnh tề trong sắc phục để làm lễ chào cờ. Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng Tham mưu Công tỉnh cho biết, từ nhiều tuần trước, cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng, ban của Công an tỉnh đã đều được học Luật bầu cử, được tập huấn, thông tin về bầu cử trong các hoạt động giao ban… Mọi công tác chuẩn bị bầu cử đều đã được lên kế hoạch thực hiện chu đáo, đảm bảo cho buổi bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia bỏ phiếu. Ảnh: THÀNH CÔNG
Cán bộ, chiến sĩ tham gia bỏ phiếu. Ảnh: THÀNH CÔNG

Cầm trên tay lá phiếu cử tri, Thiếu úy Nguyễn Hồng Trung - cán bộ công tác tại Công an tỉnh - chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được bỏ phiếu bầu cử tại đơn vị. Những ngày gần bầu cử đã thấy rộn ràng, bây giờ tôi càng thấy háo hức hơn, chờ đến lượt mình cầm trên tay lá phiếu bầu thực hiện quyền, nghĩa vụ của một người cử tri”.

Những người tạm giữ, tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh nghiêm túc thực hiện bầu cử. Ảnh: THÀNH CÔNG
Những người tạm giữ, tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh nghiêm túc thực hiện bầu cử. Ảnh: THÀNH CÔNG

Đến 10 giờ sáng ngày 22.5, đã có 100% cử tri trong danh sách niêm yết tại tổ bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu, bảo đảm diễn ra an toàn tuyệt đối theo luật định. Nhiều chiến sĩ sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu đã nhanh chóng tham gia vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy cho các điểm bầu cử trên địa bàn TP.Tam Kỳ. (THÀNH CÔNG)


* Cùng ngày, Trại Tạm giam Công an tỉnh (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) tổ chức cho 92 cán bộ quản giáo, giám thị và 187 người tạm giữ, tạm giam tại đây được đi bỏ phiếu bầu.

Lần đầu tiên, người tạm giữ, tạm giam được quyền tham gia bầu cử. Ảnh: THÀNH CÔNG
Lần đầu tiên, người tạm giữ, tạm giam được quyền tham gia bầu cử. Ảnh: THÀNH CÔNG

Đây là lần đâu tiên những người đang được tạm giữ, tạm giam và người thi hành án nhưng không bị cấm bầu cử được tiến hành bầu cử theo quy định của Luật Bầu cử. Sau lễ chào cờ trang nghiêm, lễ bầu cử được khai mạc tại hội trường chung của trại. Những người tạm giữ, tạm giam được đứng chung với các cán bộ giám thị, quản giáo của trại, lần lượt vào hội trường nhận phiếu bầu cử, thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử của mình.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh cho biết - nhận được quán triệt từ UBBC, nhiều ngày trước khi diễn ra bầu cử, các cán bộ trại đã tổ chức phát tuyên truyền bầu cử trên hệ thống loa phát thanh của trại, phát tờ rơi cho những người tạm giữ, tạm giam, đồng thời tuyên truyền trực tiếp về bầu cử, giới thiệu tiểu sử các ứng cử viên để họ có thể tìm hiểu, nắm bắt. Danh sách cử tri được trại lập và cập nhật mỗi ngày, để có thể kịp thời hoàn chỉnh, đảm bảo đến ngày bầu cử toàn bộ những người tạm giữ, tạm giam được quyền bầu cử theo luật định.

Đến 9 giờ ngày 22.5, các cử tri của Trại Tạm giam Công an tỉnh đã hoàn tất công tác bỏ phiếu bầu cử. (THÀNH CÔNG)


* Tại phườngTân Thạnh (TP.Tam Kỳ), ngay từ sáng sớm, người dân ở 8 khối phố trên địa bàn phường háo hức cùng nhau đi bầu cử.

Cử tri khối phố Mỹ Thạch Bắc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: QUANG VIỆT
Cử tri khối phố Mỹ Thạch Bắc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: QUANG VIỆT

Tại khối phố Mỹ Thạch Bắc, cử tri xếp ngay hàng, thẳng lối chờ đến lượt bỏ lá phiếu kỳ vọng vào thùng. Các cụ già được ưu tiên bỏ phiếu trước. Ông Lê Văn Tỉnh chia sẻ, đây là dịp để cử tri bầu ra một Quốc hội và cơ quan quyền lực các cấp có đủ năng lực để thực hiện các sứ mệnh thiêng liêng mà nhân dân giao phó. “Tôi mong muốn các yếu tố hạ tầng ngày một kiện toàn hơn. Thành phố cũng như tỉnh cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Trên cơ sở đất nước ngày càng đổi mới, phát triển, tôi mong muốn vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế” - ông Tỉnh nói.

Đến 9 giờ sáng, đã có hơn 50% cử tri trên địa bàn phường Tân Thạnh hoàn thành bỏ phiếu, một số khối phố có trên 70% cử tri thực hiện xong trách nhiệm bầu cử. Theo ghi nhận, cuộc bầu cử ở địa phương đã thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện sinh động, đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Các cử tri đều tâm nguyện lựa chọn các đại biểu đủ tài, đủ đức để thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân trong các cơ quan quyền lực Nhà nước.

Ông Mai Tấn Cường - Thường trực Hội đồng Bầu cử phường Tân Thạnh cho biết, địa phương có 8.172 cử tri tham gia bầu cử. Cuộc bầu cử lần này đã được địa phương chuẩn bị hết sức chu đáo, thể hiện đầy đủ tinh thần của Hiến pháp và pháp luật. Các hội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trước đó đã làm cho mỗi cử tri nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, niềm tin, kỳ vọng trong từng lá phiếu gửi bầu.

Những người cao tuổi của khối phố Trường Đồng đến khu vực bầu cử từ rất sớm và nghiêm túc lựa chọn người tài. Ảnh: SONG ANH
Những người cao tuổi của khối phố Trường Đồng đến khu vực bầu cử từ rất sớm và nghiêm túc lựa chọn người tài. Ảnh: SONG ANH

Tại khối phố Trường Đồng, với số lượng cử tri đa phần là nông dân và người lớn tuổi nên đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử từ rất sớm, để bà con tiện bề sắp xếp công việc đồng áng. Hơn 650 cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 1 của phường Tân Thạnh chấp hành nghiêm túc các thủ tục và sáng suốt lựa chọn những ứng viên xuất sắc. (QUANG VIỆT - SONG ANH)


* Tại 81 khu vực bỏ phiếu của huyện Bắc Trà My sáng nay, nhiều cử tri đã có mặt từ rất sớm để thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Sau nghi thức khai mạc, các tổ bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Trà My đã thông tin nhanh các nội quy, quy định bỏ phiếu.

Cử tri Bắc Trà My tham gia bỏ phiếu trong sáng nay, 22.5. Ảnh: VÂN HÒE
Cử tri Bắc Trà My tham gia bỏ phiếu trong sáng nay, 22.5. Ảnh: VÂN HÒE

Cử tri tại các điểm vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Trà Đông, Trà Đốc cũng đã tích cực tham gia công tác bầu cử với niềm tin mong muốn lựa chọn những người có phẩm chất đủ đức, đủ tài để xây dựng, phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh. Huyện Bắc Trà My thuộc đơn vị bầu cử Quốc hội số 3 và đơn vị bầu cử số 18 của tỉnh Quảng Nam. Có 13 đơn vị bầu cử HĐND huyện, gần 81 đơn vị bầu cử HĐND xã, thị trấn với 81 khu vực bỏ phiếu. Hơn 27.000 cử tri huyện miền núi Bắc Trà My sôi nổi phấn khởi tự tay bầu chọn các đại biểu với kỳ vọng các đại biểu thực hiện chương trình hành động cụ thể, thiết thực góp phần đem lại cuộc sống ấm no cho bản làng, quê hương, đất nước. (THÚY VÂN – MINH HÒE)


* Tại Tây Giang, sáng nay 9.787 cử tri tiến hành đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri Tây Giang háo hức đi bầu cử. Ảnh: ĐÌNH HIỆP
Cử tri Tây Giang háo hức đi bầu cử. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Tại thôn Agrồng, xã A Tiêng, từ sáng sớm, 1.380 cử tri của xã đã có mặt tại điểm bỏ phiếu bầu cử của thôn. Là người bỏ lá phiếu đầu tiên, già làng Pơloong Nấp hân hoan nói: “Những ngày trước, thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã tìm hiểu kỹ các ứng cử viên xem ai có tài, có tầm và có đức để bầu. Việc đi bầu cử lần này thể hiện được quyền và trách nhiệm của  cử tri đối với Đảng và Nhà nước, dù già yếu nhưng tôi vẫn tự mình đi, không nhờ ai bỏ phiếu thay. Tôi mong muốn đợt bỏ phiếu lần này sẽ bầu ra đúng người đủ tài, đủ đức đại diện cho tiếng nói quyền lợi của người dân mình".

Được biết, toàn huyện Tây Giang có 11.700 cử tri đi bầu tại 69 khu vực bầu cử. Trong đó, có 1.913 cử tri đã đi bỏ phiếu sớm (ngày 19.5 vừa qua) tại ở 15 khu vực bỏ phiếu tại 2 xã Ga Ry, Ch'Ơm và điểm thôn Aur, xã A Vương.

Đồng bào miền núi Tây Giang gửi gắm niềm tin trong từng lá phiếu. Ảnh: ĐÌNH HIỆP
Đồng bào miền núi Tây Giang gửi gắm niềm tin trong từng lá phiếu. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Ông Bhling Mia - Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch UBBC huyện Tây Giang cho biết, sau khi bầu cử sớm ở 15 khu vực bỏ phiếu vào ngày 19.5 vừa qua, UBBC huyện đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm để tập trung thực hiện tốt công tác này tại 54 khu vực bỏ phiếu còn lại. Chính vì thế, đợt bỏ phiếu lần này đã diễn ra nhanh gọn, gần 100% người dân tự đi bầu, các trường hợp đau yếu được bỏ phiếu ngay tại nhà và tại Trung tâm Y tế huyện.

“Các khu vực bỏ phiếu đều được trang trí đẹp, trang trọng, khâu chuẩn bị chu đáo; bà con cử tri đến khu vực bỏ phiếu từ sáng sớm trong sự hân hoan, đầy trách nhiệm" - ông Mia nói. (ĐÌNH HIỆP)


* Hòa cùng không khí ngày hội của cả tỉnh, sáng sớm nay, nhiều tuyến phố trên địa bàn tỉnh lỵ Tam Kỳ nhộn nhịp hẳn lên. Theo lịch, 6 giờ 30 phút mới tiến hành lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nhưng tại các địa điểm bầu cử, khá đông cử tri đã đến từ sớm. Sau diễn văn khai mạc ngắn gọn nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc bầu cử, các tổ bầu cử lần lượt đọc nội quy, hướng dẫn cử tri cách thức bầu cử.

Ông Trần Tiên, người cao tuổi được lựa chọn bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 5, phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ). Ảnh: XUÂN PHÚ
Ông Trần Tiên, người cao tuổi được lựa chọn bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 5, phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ). Ảnh: XUÂN PHÚ

Đúng 7 giờ, đồng loạt 117 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 6 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang và 2 khu vực bỏ phiếu của các trường chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố tại Trường Đại học Quảng Nam và Cao đẳng Y tế Quảng Nam dành cho các cử tri là học sinh, sinh viên tổ chức bầu cử. Những người cao tuổi, có uy tín của địa phương được chọn bỏ lá phiếu đầu tiên. Sau đó, các cử tri xếp hàng nhận phiếu bầu rồi lần lượt thực hiện quyền công dân của mình.

Dù đã được phát tờ rơi thông tin khá chi tiết về bầu cử như tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, thành phố Tam Kỳ, phường Hòa Hương, số lượng đại biểu được bầu, màu phiếu bầu…cho từng hộ gia đình từ trước đó nhưng ông Nguyễn Minh Tùng (tổ bầu cử số 5, khối phố Hương Trung, phường Hòa Hương. TP.Tam Kỳ) vẫn chăm chú nhìn vào bảng niêm yết danh sách ứng cử viên trước khu vực bỏ phiếu. “Đã đọc nhiều lần ở nhà rồi nhưng đến trước giờ phút bỏ phiếu vẫn phải cân nhắc lại lần nữa để bầu cho đúng người có tài, phục vụ đất nước, nhân dân. Đó cũng là trách nhiệm và quyền lợi công dân của mình”, ông Tùng chia sẻ.

Với sự phát triển nhanh chóng của quê hương, đất nước, đặc biệt là đô thị tỉnh lỵ trong thời gian qua, cử tri TP.Tam Kỳ rất quan tâm đến cuộc bầu cử lần này. Cử tri Đặng Thế Tâm (phường Phước Hòa) cho biết rất vui khi các ứng cử viên lần này đều có trình độ, năng lực xứng đáng làm người đại diện của người dân. Ông nói: “Ai trúng cử cũng đều xứng đáng. Nhưng trách nhiệm của cử tri là phải lựa chọn cho đúng người tài, đức. 5 năm mới có 1 lần, vì vậy không chỉ bản thân tôi mà ai ai cũng đi từ sớm để thực hiện quyền công dân của mình”. (XUÂN PHÚ)


* Tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, đúng 7 giờ sáng nay, Tổ bầu cử số 6 gồm 190 cử tri cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng đang công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia bỏ phiếu. Ảnh: ANH CHÍN
Cán bộ, chiến sĩ tham gia bỏ phiếu. Ảnh: ANH CHÍN

Trước đó mọi công tác chuẩn bị tại Tổ bầu cử số 6 đã được hoàn tất, băng rôn, khẩu hiệu trực quan và khu vực dán trích ngang tiểu sử của các ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp đều được bố trí ở nơi trang trọng.

Với nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, cử tri Nguyễn Phúc Trường - Ban Tuyên huấn Phòng Chính trị BĐBP tỉnh mong muốn sẽ chọn được những đại biểu có tâm huyết, đủ đức, đủ tài, quan tâm hơn nữa đến đồng bào vùng sâu, vùng xa. Đồng thời quan tâm đến cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trên 2 tuyến biên giới và biển đảo có được cuộc sống tốt hơn.

Đến 8 giờ cùng ngày, công tác bầu cử tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tiến hành đúng quy định và thành công tốt đẹp. (HỒNG ANH - HUỲNH CHÍN)


* Tại Duy Xuyên: Khu vực bỏ phiếu số 03 thuộc địa bàn thôn Đông Yên (xã Duy Trinh), đông đảo cử tri địa phương tập trung chuẩn bị bỏ phiếu.

Đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu. Ảnh: THÀNH SỰ
Đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu. Ảnh: THÀNH SỰ

Dù đi lại khó khăn nhưng sáng sớm nay ông Nguyễn Công Bình - cử tri ở thôn Đông Yên đã nhờ người thân dìu lên xe lăn rồi tự mình đến khu vực bỏ phiếu. Ông Bình bày tỏ: “Qua nắm bắt thông tin, tôi hiểu được rằng nếu nhờ người khác bỏ phiếu giùm là vi phạm luật. Vì thế, tôi cố gắng trực tiếp đi bầu những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của các tầng lớp nhân dân. Tôi tin tưởng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp và mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử cần nỗ lực cống hiến hết mình để đưa đất nước ngày càng phát triển, đặc biệt là mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân”.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, các ứng cử viên cũng có nhiều cảm xúc. Ông Lưu Công Cả - Bí thư Đảng ủy xã Duy Trinh là ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Duy Xuyên khóa XI bộc bạch: “Thời gian qua, bản thân tôi không ngừng nỗ lực làm tròn trách nhiệm của một vị đại biểu dân cử. Hy vọng, trong cuộc bầu cử lần này bà con cử tri sẽ tiếp tục tín nhiệm bầu tôi vào HĐND huyện khóa mới để tôi có thêm cơ hội phát huy năng lực của mình, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Gửi trọn niềm tin vào lá phiếu. Ảnh: THÀNH SỰ
Gửi trọn niềm tin vào lá phiếu. Ảnh: THÀNH SỰ

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay 22.5, tại khắp các địa phương trên địa bàn huyện Duy Xuyên, bà con cử tri đều hăng hái đi bầu, dù rằng rất nhiều người bận bịu với công việc, nhất là nông dân đang tiến hành đổ ải gieo sạ vụ lúa hè thu 2016.

Ông Nguyễn Văn Việt - Trưởng phòng Nội vụ Duy Xuyên cho hay, toàn huyện có 115 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với tổng số 97.202 cử tri. Theo ông Việt, nhờ thực hiện tốt các bước chuẩn bị, nhất là khâu tuyên truyền nên hôm nay tất cả cử tri đều nô nức đến các điểm bỏ phiếu làm nghĩa vụ công dân của mình. (NGUYỄN SỰ - PHI THÀNH)


* Tại Nam Giang sáng nay, các xã Chà Vàl, Tà Pơơ, Tà Bhing, Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại 37 điểm bầu cử với 11.185 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Đúng 6 giờ 30 phút, tại 37 khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt khai mạc, những lá phiếu đầu tiên của các già làng, người uy tín lần lượt bỏ vào hòm trong niềm vui, phấn khởi của người dân. Ông Zơrâm Pháo (thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ) chia sẻ: “Nam Giang là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, những ngày qua thời tiết nắng nóng, người dân ở đây thiếu nước sinh hoạt. Mong rằng các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm đề nghị với nhà nước nhiều chính sách cải thiện đời sống bà con, đưa huyện ngày càng phát triển”.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tại các địa phương được triển khai một cách đồng bộ, các điểm bỏ phiếu được chọn những nơi phù hợp, nội dung, hình thức trang trí đúng theo quy định, công tác an ninh trật tự luôn được đảm bảo nên công tác bầu cử trên địa bàn huyện Nam Giang được đảm bảo, đúng kế hoạch.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp tại 5 xã, thị trấn huyện Nam Giang đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và thực sự trở thành ngày hội của người dân. Cử tri đều tin tưởng các đại biểu được lựa chọn, sẽ gánh vác trọng trách của đất nước, của địa phương, đưa ra những chiến lược phát triển, giúp bà con xóa được cái đói, giảm được cái nghèo, cùng nhau xây dựng quê hương Nam Giang ngày một giàu đẹp. (VĂN KHANH)


* Cùng với cả tỉnh, sáng nay 22.5, cử tri trên địa bàn 12 xã, thị trấn của huyện Hiệp Đức cũng háo hức đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Lê Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện quyền công dân của mình tại khu vực bỏ phiếu số 5 thuộc khối phố An Đông, thị trấn Tân An và trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức bầu cử ở nhiều địa phương của Hiệp Đức.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Hiệp Đức cho biết, trong lần bầu cử này toàn huyện có 64 khu vực bỏ phiếu với tổng cộng 30.722 cử tri. Theo ông Thọ, nhờ chuẩn bị chu đáo nhiều khâu nên cuộc bầu cử đang diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy trình, luật định. (VĂN SỰ)


* Tại Thăng Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại Tổ bầu cử số 4 (thị trấn Hà Lam), Tổ bầu cử số 3 (thôn Qúy Xuân 2, xã Bình Qúy), Tổ bầu cử số 3 (thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc) và Tổ bầu cử số 5 (thôn Bình Túy, xã Bình Giang).

Ông Võ Xuân Ca trao đổi với cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 3 (thôn Qúy Xuân 2, xã Bình Qúy, Thăng Bình). Ảnh: VINH ANH
Ông Võ Xuân Ca trao đổi với cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 3 (thôn Qúy Xuân 2, xã Bình Qúy, Thăng Bình). Ảnh: VINH ANH

Qua kiểm tra cho thấy, việc tổ chức bầu cử tại huyện Thăng Bình diễn ra đảm bảo đúng thời gian và quy định. Cử tri trên địa bàn huyện hăng hái đi bỏ phiếu từ khá sớm. Theo ghi nhận tại một số điểm bỏ phiếu, mới hơn 8 giờ sáng, cử tri đã đi bỏ phiếu đạt 100%.

Đặc biệt, nhờ thời tiết trong toàn tỉnh nói chung và huyện Thăng Bình nói riêng sáng nay khá mát mẻ, góp phần thuận lợi cho công tác bầu cử. Theo báo cáo nhanh của UBBC huyện Thăng Bình, tổng số cử tri của huyện trong danh sách là 142.973 người, đến 10 giờ sáng nay 22.5, tổng số cử tri đi bầu cử 114.190 người (đạt tỷ lệ 80%) và đã có 13 Tổ bầu cử trên địa bàn hoàn thành xong việc bỏ phiếu với tỷ lệ 100%.

Cử tri thị trấn Hà Lam bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4. Ảnh: VINH ANH
Cử tri thị trấn Hà Lam bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4. Ảnh: VINH ANH

Tại các nơi đến kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đã thăm hỏi và động viên tinh thần các thành viên Tổ bầu cử. Đồng thời đề nghị các Tổ bầu cử thực hiện việc tổ chức bầu cử chu đáo, dân chủ, đúng pháp luật để cử tri được thực hiện quyền bầu cử thuận lợi nhất.

Đến 11 giờ ngày 22.5 toàn huyện có 144.640 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ hơn 87%. Trong đó có 18 tổ có 100% cử tri đi bầu.  Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền nên bà con cử tri đã phát huy tinh thần trách nhiệm của mình trong từng lá phiếu bầu. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Quá trình bầu cử ở Thăng Bình đã diễn ra dân chủ, đúng pháp luật. (VINH ANH - THÚY ƯU)


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang kiểm tra công tác bầu cử tại TP.Tam Kỳ

Ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ bầu cử của mình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang – Trưởng ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh đã thăm hỏi, động viên bà con cử tri khu vực bỏ phiếu số 7 (khố phố Mỹ Hòa) tiếp tục đi kiểm tra, động viên cử tri và những người phục vụ công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 13 (trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam), khu vực bỏ phiếu số 6 (khối phố Mỹ Thạch Nam, TP.Tam Kỳ) và khu vực bỏ phiếu số 9 (Công an tỉnh). Biểu đương, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử của các Tổ Bầu cử, tinh thần hăng hái đi bầu cử bà con cử tri các khu vực bỏ phiếu trên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cũng lưu ý, các Tổ Bầu cử tiếp tục làm nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức tốt việc bầu cử để cử tri tham gia đi bầu đúng, bầu đủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật. Đồng thời, thực hiện tốt chế độ cập nhật, báo cáo về tiến độ bầu cử theo quy định; quan tâm động viên cử tri chưa đi bầu cử hãy hăng hái tham gia, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ông Văn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch UBBC TP.Tam Kỳ cho biết: toàn thành phố có 86 nghìn cử tri tham gia bỏ phiếu tại 117 khu vực bỏ phiếu. Trong không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân, nhận thức chung của cử tri địa phương là thể hiện trách nhiệm mình mình qua từng lá phiếu bầu cử, lựa chọn được những người xứng đáng nhất vào cơ quan dân cử ở 4 cấp. Từ đó, góp phần cùng cử tri của toàn tỉnh thực hiện việc xây dựng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền vì dân, do dân, của dân. Đến 9 giờ sáng nay, 60% cử tri của TP.Tam Kỳ đã thực hiện hoàn thành nghĩa vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo UBBC tỉnh, việc tổ chức khai mạc ngày hội lớn toàn dân tại các khu vực bỏ phiếu sáng nay 22.5 được tổ chức trang trọng, cử tri có mặt tại các khu vực bỏ phiếu từ rất sớm, không khí ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, phấn khởi, hào hứng, thực sự là ngày hội toàn dân. (NGUYÊN ĐOAN)


* Tại huyện miền núi Phước Sơn, cùng với cử tri cả nước, sáng nay gần 17 nghìn cử tri toàn huyện nô nức tham gia cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Những kỳ bầu cử trước

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày 22.5, hơn 1 triệu cử tri Quảng Nam đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO