Ngày "Chủ nhật cùng VNeID"

THÀNH CÔNG 18/09/2023 07:33

Huy động lực lượng đoàn viên, học sinh các trường THPT cùng tham gia tổ công tác Đề án 06 tham gia hỗ trợ, hướng dẫn thao tác cài đặt và kích hoạt ứng dụng VNeID đối với những công dân ở nơi mình sinh sống đang là cách làm khá hiệu quả ở nhiều địa phương hiện nay.

Hơn 180 đoàn viên của các trường THPT đang sinh sống trên địa bàn phường An Mỹ tham gia tăng cường cho tổ công tác Đề án 06 ra quân vào Chủ nhật 17/9. Ảnh: T.C
Hơn 180 đoàn viên của các trường THPT đang sinh sống trên địa bàn phường An Mỹ tham gia tăng cường cho tổ công tác Đề án 06 ra quân vào Chủ nhật 17/9. Ảnh: T.C

Áo xanh tình nguyện

Từ 10/9, huyện Thăng Bình, Núi Thành và TP.Hội An đồng loạt huy động thành viên tổ Đề án 06 xã, thôn và học sinh, đoàn viên của các trường THPT tham gia buổi hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNeID.

Theo thống kê, chỉ trong Chủ nhật 10/9, toàn tỉnh kích hoạt được hơn 12.600 tài khoản VNeID. Trong đó, Thăng Bình thực hiện hơn 6.600 tài khoản, TP.Hội An hơn 3.000 tài khoản và huyện Núi Thành hơn 2.100 tài khoản.

Cách làm này được nhiều địa phương hưởng ứng và lan tỏa. Sáng qua 17/9, tại UBND phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ) nhiều học sinh THPT là đoàn viên cư trú trên địa bàn phường đã có mặt, tham gia các tổ công tác Đề án 06 của phường.

Ngay sau buổi phát động, các tổ lưu động này bắt đầu tỏa đi về khối phố nơi mình sinh sống để hướng dẫn cài đặt và tuyên truyền về các tiện ích của VNeID cho cộng đồng.

Tham gia đợt cao điểm hỗ trợ cài đặt VNeID do Công an TP.Tam Kỳ tổ chức, Ngọc Phương - học sinh THPT trên địa bàn thành phố chia sẻ: “Mình đã hướng dẫn cài đặt, kích hoạt VNeID giúp một số người thân trong gia đình; đồng thời giới thiệu một số tiện ích, tính năng về ứng dụng một cách cặn kẽ để nắm bắt thuận tiện khi sử dụng”.

Lực lượng tình nguyện là đoàn viên phát huy được vai trò tích cực trong những ngày “Chủ nhật cùng VNeID”. Cùng với Tam Kỳ, công an nhiều địa phương đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt VNeID cho đối tượng học sinh THPT. Đây là đội ngũ sẽ tiếp tục tham gia vào các tổ cộng đồng, giúp lan tỏa việc đăng ký, kích hoạt VNeID ở cơ sở nhanh chóng, đúng người, đúng việc” hơn.

Ông Thái Hùng Nhất - Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho hay, với sự tham gia của đông đảo học sinh, đoàn viên thanh niên, các tổ công tác Đề án 06 ở từng khối phố sẽ tích cực ra quân rà soát, tuyên truyền và hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt.

“Chúng tôi đã quán triệt các thành viên tổ công tác Đề án 06 phải nỗ lực thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát huy tính xung kích vì cộng đồng để tiến độ cài đặt, kích hoạt VNeID được đảm bảo theo mục tiêu chung.

Đây cũng sẽ là cơ sở để triển khai hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ” - ông Thái Hùng Nhất cho biết.

Duy trì tiến độ

Mới đây, Công an tỉnh ban hành công văn gửi các đơn vị, công an các địa phương yêu cầu tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp chỉ đạo quyết liệt, huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử được giao.

Thượng tá Bùi Thị Thu Sương - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho hay, thời gian qua Công an TP.Tam Kỳ đã triển khai rất nhiều giải pháp, đạt được kết quả tương đối khả quan trong đợt cao điểm cài đặt, kích hoạt VNeID.

“Tuy nhiên, so với chỉ tiêu còn lại, thành phố vẫn cần phấn đấu hơn nữa để đạt được kết quả cao nhất. Với quyết tâm chính trị lớn, Công an TP.Tam Kỳ đã tham mưu chỉ đạo các tổ công tác Đề án 06 ở các xã phường phối hợp cùng 5 trường THPT trên địa bàn huy động thêm đội ngũ đoàn viên, học sinh các trường này tham gia.

Sáng 17/9, đồng loạt 13 xã phường với sự giúp sức của 1.400 học sinh là đoàn viên các trường học đã được huy động ra quân, phấn đấu đạt được mục tiêu kích hoạt cao, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai trong các lần kế tiếp” - Thượng tá Bùi Thị Thu Sương nói.

Những ngày “Chủ nhật cùng VNeID” đã tạo được hiệu ứng tích cực trên toàn tỉnh. Đây cũng là một trong nhiều nỗ lực đáng ghi nhận để hoàn thành chỉ tiêu hơn 738.000 tài khoản được cài đặt và kích hoạt.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thông tin, hiện nay Công an tỉnh cũng yêu cầu nhân rộng ngày “Chủ nhật cùng VNeID”.

“Thời gian tới, công tác thông tin tuyên truyền sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, tạo chuyển biến nhận thức của tất cả người dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai, thực hiện. Đơn vị cũng sẽ rà soát tiến độ để kịp thời tham mưu chỉ đạo, đôn đốc ở các địa phương, phấn đấu vì mục tiêu chung” - Thượng tá Nguyễn Thành Nhân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày "Chủ nhật cùng VNeID"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO