"Ngày Chủ nhật xanh" ở Nông Sơn

TÂM LÊ - MINH THÔNG 12/03/2019 05:14

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày Chủ nhật xanh” vừa được đoàn viên - thanh niên huyện Nông Sơn triển khai sôi nổi rộng khắp, góp phần thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong bảo vệ môi trường.

Sáng sớm Chủ nhật 10.3, màu áo xanh tỏa khắp các ngõ xóm ở thôn Mậu Long (xã Quế Ninh) với những chổi, xẻng… để dọn dẹp, thu gom rác thải và trồng 100 cây cau trắng trên các tuyến đường. Lần đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, bạn Trần Hạnh Như chia sẻ: “Khi nhặt những loại rác thải mà người khác vô ý bỏ lại trên đường, tôi thấy mình cần thay đổi suy nghĩ, phải có trách nhiệm hơn về việc gìn giữ vệ sinh môi trường”. Anh Nguyễn Văn Hòa - Bí thư Đoàn xã Quế Ninh cho biết, hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” được đoàn xã thường xuyên tổ chức trong năm, cùng với đó, mô hình đoạn đường thanh niên tự quản được thực hiện hiệu quả với các phần việc như phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng, thu gom chai lọ, quét dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh… Lần này, việc chọn triển khai chương trình trên địa bàn thôn Mậu Long có ý nghĩa quan trọng khi đây là thôn được chọn xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. “Chương trình không chỉ góp phần tạo cảnh quan môi trường, đường làng, ngõ xóm thôn Mậu Long xanh, sạch, đẹp, mà mang ý nghĩa lớn hơn tuyên tuyền, vận động bà con nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi,... để cộng đồng cùng chung tay xây dựng nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường” - anh Hòa nói.

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Nông Sơn đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” với các phần việc, hoạt động cụ thể, thiết thực. Cùng với các phần việc dọn vệ sinh môi trường, Đoàn xã Quế Lâm đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện làm khu vui chơi cho thiếu nhi tại Trường Mẫu giáo Phượng Hồng. Từ những nguyên vật liệu sẵn có như lốp xe, ống nhựa, chai nhựa,.. qua bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên - thanh niên đã trở thành những vật dụng đầy màu sắc. Anh Đinh Văn Thái - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện chia sẻ, hoạt động này không chỉ thể hiện tính xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, mà còn có ý nghĩa thiết thực, kiện toàn hệ thống dụng cụ đồ chơi vận động cho các em học sinh.

Anh Lê Thanh Luận - Bí thư Huyện đoàn Nông Sơn cho biết, với chủ đề “Thanh niên Nông Sơn tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng thanh niên năm 2019 Huyện đoàn tổ chức nhiều chương trình nhằm phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ với các hoạt động như: tổ chức tuần lễ “Bát cháo tình thương - Bữa cơm nhân ái”, thăm và trao sinh kế cho thanh niên đăng ký thoát nghèo năm 2019; hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái; tổ chức tư vấn xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm cho thanh niên… Bên cạnh đó, vận động tất cả cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, chương trình an sinh xã hội, tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên... “Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của tuổi trẻ Nông Sơn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn viên - thanh niên toàn huyện đã thực hiện 16 công trình, phần việc với các hoạt động cụ thể, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới”.

TÂM LÊ - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Ngày Chủ nhật xanh" ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO