Ngày hội bánh chưng xanh nơi biên giới

TUẤN ANH 03/02/2019 04:22

(QNO) - Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh gác lại không khí nhộn nhịp ở đô thị hành quân về các xã biên giới, vùng sâu vùng xa của tỉnh để mang hương vị tết đến với bà con dân bản. Năm nay, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Trại xuân kháng chiến - Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo” tại xã A Nông, huyện Tây Giang.

Thi nấu và gói bánh chưng xanh cho người nghèo.
Thi nấu và gói bánh chưng xanh cho người nghèo. Ảnh: TUẤN ANH

Một trong những hoạt động sôi nổi nhất đó là phần thi gói và nấu bánh chưng xanh cho người nghèo. Những chiếc bánh chưng được bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh cùng các thiếu nữ dân bản và đoàn viên thanh niên của xã A Nông gói cẩn thận, tỉ mỉ bằng tất cả tình cảm của mình, với mong muốn góp thêm hương sắc cho mùa xuân nơi núi rừng biên cương.

Đối với nhiều cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các huyện, thị, thành phố đồng bằng và các đơn vị trực thuộc thì đây là dịp để họ có thể chia sẻ tình cảm, trách nhiệm của mình nhiều hơn đối với đồng bào các dân tộc thiểu số. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Việt Huy - Cơ quan Quân sự huyện Duy Xuyên chia sẻ: “Chúng tôi tham gia với một tinh thần vui vẻ, tự hào, vinh dự vì đã đem những món quà, những chiếc bánh chưng góp phần tô điểm thêm cho cái tết đầm ấm đối với người dân xã A Nông”.

Trang trí bàn thờ Bác Hồ ở trại xuân kháng chiến.
Trang trí bàn thờ Bác Hồ ở trại xuân kháng chiến. Ảnh: TUẤN ANH

Bên cạnh thi nấu và gói bánh chưng xanh thì phần thi “Trại xuân kháng chiến” cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Bằng sự tinh tế của mình, cán bộ, chiến sĩ đã tái hiện lại ngày xuân của những năm tháng kháng chiến; bàn thờ tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu được trang trí đẹp mắt với bánh chưng, hoa quả, các loại trái cây của núi rừng; bếp linh vật năm Kỷ Hợi 2019 cũng được những người lính nhào nặn khéo léo, bắt mắt. Tất cả đã tạo nên sự ấm áp, vui tươi và đầm ấm trong ngày tết cổ truyền của dân tộc nơi biên giới.

Đại úy Dương Quang Trung - Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đây là hoạt động thường niên mà tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh tổ chức nhằm giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong tuổi trẻ LLVT tỉnh về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng chung tay chia sẻ với đồng bào trên địa bàn đơn vị đóng quân, vùng biên giới nhân dịp tết đến xuân về”.

Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết cho bà con nhân dân xã A Nông, huyện Tây Giang.
Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết người dân xã A Nông. Ảnh: TUẤN ANH

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh và tuổi trẻ LLVT tỉnh trao tặng 200 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mắm muối, mì chính, dầu ăn và 200 cặp bánh chưng trị giá gần 80 triệu đồng cùng 500 chiếc áo ấm cho bà con dân bản và thiếu nhi các xã: A Nông, A Tiêng, Bha Lêê của huyện Tây Giang. Ông Alăng Bum (thôn Anoonh, xã A Nông) vui vẻ nói: “Bộ CHQS tỉnh lên tặng quà vùng biên giới xa xôi, hẻo lánh khiến tết này chúng tôi rất vui, rất mừng!”.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội bánh chưng xanh nơi biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO