Ngày hội bóng đá nữ

AN NHI 11/05/2022 07:34

Giải Bóng đá nữ vô địch tỉnh năm 2022 do Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn tổ chức vừa khép lại sau các trận đấu sôi động, hấp dẫn từ ngày 6 - 9.5 tại sân bóng Thịnh Phát (thị xã Điện Bàn).

Niềm vui đoạt chức vô địch của đội bóng nữ Núi Thành. Ảnh: A.NHI
Niềm vui đoạt chức vô địch của đội bóng nữ Núi Thành. Ảnh: A.NHI

Sôi nổi ngày hội

Trong khi bóng chuyền nữ được tổ chức hàng năm thì bóng đá nữ 4 năm mới có dịp “đến hẹn lại lên” (Đại hội TD-TT tỉnh). Tuy nhiên, không vì thế mà phong trào bóng đá trong phái nữ bị nguội lạnh, trái lại có phần háo hức hơn khi sân chơi được mở ra.

Điều đó được thể hiện ở giải năm nay khi có sự góp mặt đầy đủ 18 đội bóng của 18 huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là môn duy nhất trong số 7 môn thuộc chương trình thi đấu của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã tổ chức đến thời điểm này có đủ tất cả các địa phương tham gia tranh tài, tạo nên ngày hội sôi nổi.

Nhằm tạo điều kiện cho vận động viên các địa phương có nhiều trận đấu cọ xát, Ban tổ chức giải phân các đội bóng thành 2 khối; trong đó khối 9 đội bóng đồng bằng chia làm 2 bảng và tương tự khối 9 đội bóng miền núi chia làm 2 bảng.

Các đội bóng cùng bảng thi đấu vòng tròn một lượt; sau đó tiếp tục thi đấu để xác định đội nhất, nhì của khối đồng bằng và nhất, nhì khối miền núi. Từ đây, hai trận bán kết đại hội sẽ là cặp đấu giữa đội xếp vị trí nhất đồng bằng và đội xếp thứ nhì miền núi và đội xếp nhất miền núi gặp đội nhì đồng bằng. Hai đội thắng trong trận bán kết gặp nhau tranh chung kết, hai đội thua tranh hạng ba.

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn và kịch tính cho đến phút bù giờ. Ảnh: A.NHI
Trận chung kết diễn ra hấp dẫn và kịch tính cho đến phút bù giờ. Ảnh: A.NHI

Theo ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, giải đấu năm nay được tổ chức tại thị xã Điện Bàn có ý nghĩa quan trọng bởi thuộc chương trình thi đấu Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX.

Mong muốn tạo sân chơi cho phái nữ trên địa bàn cả tỉnh, nhất là ở các huyện miền núi; đồng thời qua giải đấu nhằm động viên, phát triển phong trào bóng đá nữ ở các địa phương. Lần đầu tiên đăng cai tổ chức bóng đá nữ, Điện Bàn đã có sự quan tâm, chuẩn bị khá tốt các điều kiện về cơ sở vật chất thi đấu, góp phần tạo nên sự thành công chung cho giải đấu.

Núi Thành đăng quang thuyết phục

Giải Bóng đá nữ vô địch tỉnh năm 2022 đã khép lại vào chiều 9.5 với trận chung kết giữa đội bóng Bắc Trà My và Núi Thành. Sau 4 ngày đêm diễn ra với 8 trận đấu liên tục, vậy mà các cô gái vẫn cho thấy sự nỗ lực “trên cả tuyệt vời” với những bước chạy không biết mệt mỏi.

Chính việc “cháy hết mình” đã giúp cho trận chung kết diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Nhập cuộc tốt hơn, đội bóng Núi Thành sớm có bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, các cô gái Bắc Trà My đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi có liên tiếp 2 bàn thắng để dẫn ngược 2 - 1. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Bắc Trà My vẫn nắm chắc cơ hội đăng quang.

Nhưng kịch tính của trận đấu đã đến khi ở phút bù giờ, Núi Thành có bàn thắng gỡ hòa 2 - 2, buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Với kinh nghiệm sau khi vượt qua Điện Bàn ở trận bán kết trước đó cũng bằng loạt đá luân lưu, nhiều người dự đoán Bắc Trà My có được lợi thế.

Song thực tế các cô gái Núi Thành mới là những người thể hiện bản lĩnh khi thực hiện thành công cả 5 loạt sút, trong khi đó Bắc Trà My chỉ thành công có 3 lượt. Vượt qua Bắc Trà My trong trận chung kết nghẹt thở, đội Núi Thành đăng quang ngôi vô địch.

Thất bại đáng tiếc trong trận chung kết song hành trình đi đến trận đấu cuối cùng của giải năm nay với các cô gái Bắc Trà My nhận nhiều lời khen của khán giả.

Họ là đội bóng tạo nên những trận thắng ấn tượng tại giải ở vòng bảng như đánh bại Phước Sơn 5 - 2, Nam Trà My 5 - 1, Đông Giang 4 - 1, vượt qua Tây Giang 4 - 1 trong trận bán kết khối miền núi, đến trận chung kết miền núi tiếp tục có thắng lợi tưng bừng 7 - 0 trước Tiên Phước.

Dù chỉ có được giải nhì song đội bóng Bắc Trà My lại xuất sắc giành cả hai giải thưởng cá nhân là vận động viên ghi nhiều bàn thắng nhất Nguyễn Thị Thùy Hương và thủ môn xuất sắc nhất Nguyễn Thị Thanh Bình.

Là chủ nhà và có sự chuẩn bị khá tốt, đội bóng nữ Điện Bàn đã có những trận đấu khá hay, trong đó vượt qua đối thủ mạnh Thăng Bình với tỷ số 3 - 1 ở trận bán kết khối đồng bằng. Đến trận bán kết gặp Bắc Trà My, đội cũng thể hiện được sức mạnh của mình và chỉ chịu khuất phục trên chấm đá luân lưu. Không thể đi đến trận chung kết, song giải ba cũng là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng nữ Điện Bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội bóng đá nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO