Ngày hội hiến máu tình nguyện

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 17/10/2016 08:52

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu đợt 2 năm 2016 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Duy Xuyên tổ chức hôm qua 16.10 đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia...

Mặc dù suốt buổi sáng 16.10 trời mưa xối xả nhưng hàng trăm người từ các địa phương của huyện Duy Xuyên vẫn đến hội trường UBND thị trấn Nam Phước để tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Là đơn vị thực hiện tiếp nhận máu đợt này, đoàn y - bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã sớm hoàn thành các khâu chuẩn bị. Anh Nguyễn Ngọc Khánh - người dân ở thôn Trà Kiệu Tây (xã Duy Sơn) cho biết, nhờ hiểu được ý nghĩa của việc làm này nên mấy năm qua anh đều tích cực tham gia hiến máu. Anh Khánh bộc bạch: “Tôi nghĩ rằng, hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mình, ngược lại còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới.

Đông đảo bạn trẻ Duy Xuyên tham gia ngày hội hiến máu đợt 2 năm 2016. Ảnh: T.P
Đông đảo bạn trẻ Duy Xuyên tham gia ngày hội hiến máu đợt 2 năm 2016. Ảnh: T.P

Song, điều quan trọng hơn chính là những giọt máu mình cho đi có thể cứu sống các bệnh nhân trong cơn nguy kịch”. Trong số người tham gia hiến máu, chúng tôi thấy có khá đông các bạn đoàn viên thanh niên, ai nấy đều phấn khởi vì làm thêm một việc có ích cho đời. Trò chuyện với chúng tôi, bạn Trần Thị Anh Tú - đoàn viên Chi đoàn khối phố Châu Hiệp (thị trấn Nam Phước) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Lúc ban đầu cũng cảm thấy hơi sợ, nhưng khi được Ban tổ chức và các y - bác sĩ hướng dẫn, tư vấn thì mình đã an tâm. Bản thân cảm thấy rất vui, bởi đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Mình mong muốn mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy tích cực tham gia hoạt động nhân đạo này”.

Ông Lê Văn Năm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm Phó Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Duy Xuyên cho biết, để ngày hội hiến máu đợt 2 năm 2016 này mang lại kết quả cao, cách đây nhiều tháng Ban vận động đã xây dựng cụ thể kế hoạch và nội dung rồi nhanh chóng triển khai sâu rộng đến các đơn vị, địa phương. Đồng thời tập trung đẩy mạnh khâu tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. “Ngày hội hiến máu đợt này thu hút khoảng 600 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, giáo viên của 15 trường THCS và nhân dân ở khắp 14 xã, thị trấn trên địa bàn tham gia; qua đó thu được 350 đơn vị máu. Tính chung đợt 1 hồi đầu năm 2016, đến nay huyện Duy Xuyên đã hiến 729 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu giao. Chương trình cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái của dân tộc và tạo động lực cho phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn trong thời gian đến” - ông Năm nói.

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO