Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

VINH ANH 19/05/2015 07:54

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” diễn ra trong 2 ngày 17-18.5 tại huyện Đông Giang do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và 9 huyện đoàn miền núi phối hợp tổ chức.

Anh Phan Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Nam nhằm hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN Việt Nam phát động tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên tổ chức chương trình này với những hoạt động thiết thực hướng cộng đồng, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và trên hết là tình yêu Tổ quốc của tuổi trẻ Quảng Nam. Xen lẫn với các hoạt động tình nguyện, ngày hội đã tổ chức chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ thu hút đông đảo người dân đến xem. Cũng trong dịp này, tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt tổ chức chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì sức khỏe cộng đồng năm 2015” với các hoạt động khám bệnh, phát thuốc cho người dân.

Lắp bóng điện “Thắp sáng đường quê” cho nhân dân thôn Ban Mai 2, xã Ba. Ảnh: VINH ANH
Lắp bóng điện “Thắp sáng đường quê” cho nhân dân thôn Ban Mai 2, xã Ba. Ảnh: VINH ANH

Có mặt tại xã Ba và xã Tư (Đông Giang), chúng tôi ghi nhận không khí sôi nổi, khẩn trương của các bạn thanh niên tình nguyện dưới cái nắng oi bức đầu hè. Từ trạm y tế xã đến các con đường giao thông nông thôn, các nhóm tình nguyện thực hiện các phần việc như khám bệnh, bắt điện, trồng cây xanh… Trạm Y tế xã Ba là địa điểm khám bệnh, phát thuốc cho hơn 300 người dân, do đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện của tỉnh thực hiện. Chị Đinh Thị Nghiệp, thôn Tống Cói, xã Ba phấn khởi: “Lâu nay thấy trong người không khỏe nhưng mình chưa có điều kiện đi khám. Hôm nay có đoàn bác sĩ tình nguyện về khám cho dân nên tôi đã đến sớm và may mắn được khám sớm. Bác sĩ đã khám cho mình rất cẩn thận”.

Trong 2 ngày, hơn 3.000 cây xanh được trồng dọc theo các tuyến đường giao thông, trồng 100 cây ăn quả cho thanh niên nghèo, lắp đặt hơn 2km “Thắp sáng đường quê”, tuyên truyền rửa tay bằng xà phòng và trao tặng 40 thùng sữa, 15 học bổng cho học sinh và gần 500 người dân xã Ba, xã Tư được khám và phát thuốc miễn phí.

Ngoài ra, ngày hội còn hướng đến việc chung tay cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là phần việc “Thắp sáng đường quê” cho người dân xã Ba. Nhiều người dân thôn Ban Mai 2 đã bỏ việc nhà để cùng với thanh niên kéo điện. Ông Hồ Bổ, 85 tuổi, thôn Ban Mai 2 vui mừng: “Các bạn trẻ làm được một việc có ích. Từ nay tôi không lo lắng khi ra đường vào ban đêm. Người dân xóm ni cũng vậy, trẻ em sẽ có điện để vui chơi, hàng xóm qua lại với nhau dễ dàng hơn”.

Xã Ba là một trong 50 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí về nông thôn mới, dự kiến sẽ hoàn thành 2 tiêu chí còn lại trước ngày 2.9.2015. Tuy nhiên, theo ông Phan Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Ba, xây dựng nông thôn mới muốn thành công phải xuất phát từ người dân. Đánh giá về các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Nam triển khai tại địa phương, ông Bình cho biết: “Hoạt động này đã góp phần tác động đến nhận thức chung của người dân, lực lượng đoàn viên thanh niên toàn xã về xây dựng nông thôn mới”.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO