Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tại Bắc Trà My

MỸ LINH 13/08/2016 09:13

(QNO) - Trong 2 ngày (11 - 12.8), các huyện đoàn cụm miền núi của tỉnh tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016 tại xã Trà Tân và Trà Sơn, huyện Bắc Trà My.

ĐV-TN giúp dân bắt điện chiếu sáng 3km đường giao thông nông thôn. Ảnh: MỸ LINH
Đoàn viên thanh niên giúp dân bắt điện chiếu sáng 3km đường giao thông nông thôn. Ảnh: MỸ LINH

Tham gia ngày hội, hơn 150 đoàn viên thanh niên đã giúp nhân dân 2 xã trên kéo dây, bắt điện chiếu sáng 3km đường quê tại thôn 1, thôn 2 (xã Trà Tân); dự kiến 3km tiếp theo sẽ được thực hiện trong tuần tới tại thôn Dương Hòa (xã Trà Sơn).

Hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Bên cạnh đó, 8 hộ dân của 2 xã cũng được đoàn tình nguyện cải tạo vườn tạp, trồng 160 cây quýt đường, bưởi da xanh để phát triển kinh tế.

Các y, bác sĩ khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân. Ảnh: MỸ LINH
Khám bệnh cho người dân Bắc Trà My. Ảnh: MỸ LINH

Ngoài ra trong đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền các ca khúc cách mạng, Công ty TNHH Dacotex Hải Âu Xanh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 1 ngôi nhà nhân ái cho gia đình ông Đinh Văn Sáp, thôn Cao Sơn, xã Trà Sơn.

Đoàn cũng đã trao tặng 15 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 15 hộ gia đình khó khăn, 14 suất quà cho các bí thư chi đoàn thôn của 2 xã.

Tặng quà cho người dân 2 xã Trà Tân và Trà Sơn. Ảnh: MỸ LINH
Tặng quà cho người dân 2 xã Trà Tân và Trà Sơn. Ảnh: MỸ LINH

Đây là hoạt động thường niên của các huyện đoàn cụm miền núi, nhằm chia sẻ những khó khăn với các địa phương miền núi, tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tại Bắc Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO