Ngày hội việc làm cho sinh viên Duy Tân

QUẾ LÂM 11/06/2018 12:41

Cuối tuần qua, tại sân trường Đại học (ĐH) Duy Tân hàng nghìn sinh viên náo nức tham gia Ngày hội việc làm cho sinh viên 2018 với gần 3.500 vị trí tuyển dụng của 91 doanh nghiệp tại TP.Đà Nẵng và miền Trung do nhà trường phối hợp Báo Người Lao động tổ chức.

Trường ĐH Duy Tân ký kết hợp tác với VPBank.
Trường ĐH Duy Tân ký kết hợp tác với VPBank.

Thay mặt Ban tổ chức, TS.Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân đã phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm cho sinh viên 2018. TS. Phú cho rằng, hợp tác giữa trường ĐH và doanh nghiệp (DN) là xu hướng phổ biến trên thế giới và được đánh giá là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Giáo dục và đào tạo ngày càng đóng vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, trong giai đoạn hiện nay, vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên luôn là lĩnh vực được quan tâm ở nhiều trường ĐH.

Với mục đích nâng cao hơn nữa mối quan hệ bền vững giữa nhà trường - DN trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo đúng yêu cầu của thị trường lao động và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, từ năm 2006, ĐH Duy Tân đã phối hợp với Báo Người Lao động tổ chức chương trình Ngày hội việc làm. Đến nay, qua 12 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 700 lượt đơn vị, DN trong và ngoài TP.Đà Nẵng tham gia tuyển dụng với 18.512 vị trí; tiếp nhận 26.459 hồ sơ đăng ký tìm việc của sinh viên. Bình quân hàng năm, thông qua Ngày hội việc làm, ĐH Duy Tân đã góp phần cung ứng từ 3.000 đến 5.000 hồ sơ nhân sự cho các nhà tuyển dụng. Riêng Ngày hội việc làm cho sinh viên 2018 có sự tham gia của  91 đơn vị, DN (42 gian hàng, 49 bàn tuyển dụng, phỏng vấn...) đang hoạt động trên địa bàn TP.Đà Nẵng và khu vực miền Trung, tham gia tuyển dụng 3.458 vị trí cho mọi ngành nghề.

Trong Ngày hội việc làm cho sinh viên 2018, nhu cầu tuyển dụng khối ngành Du lịch -Ngoại ngữ chiếm cao nhất 43,05%, tăng gấp đôi năm 2017; tiếp đến là khối ngành Kinh tế: 27,44%; Kỹ thuật - Công nghệ: 17,84%; Khoa học sức khỏe: 1,94%; khối ngành khác: 9,73% (2017 là 24,80%)...

Ông Robert Menzies N.D. Francis - Tổng quản lý Almanity Hoi An Wellness Resort, đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm sinh viên 2018 phát biểu: “Tôi thật sự bất ngờ với quy mô ngày hội việc làm của ĐH Duy tân phối hợp Báo Người Lao đông tổ chức thường niên, thu hút hơn 300 DN lớn nhỏ tham gia, DN chúng tôi tuyển dụng được hàng nghìn vị trí việc làm. Các bạn được học tập trong một ngôi trường đào tạo rất chất lượng, vì thế hãy tin rằng cơ hội việc làm sẽ luôn ở trong tầm tay các bạn”. Đồng quan điểm, nhà báo Đặng Hoàng Dũng - Trưởng VPĐD báo Người Lao động tại Đà Nẵng chia sẻ, mong rằng chương trình hợp tác của ĐH Duy Tân và DN sẽ ngày càng phát triển, tạo nhiều cơ hội việc làm thiết thực cho sinh viên, đáp ứng kịp thời nhu cầu của DN và Báo Người Lao động sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình trong những năm tới.

Cùng ngày, ĐH Duy Tân đã ký kết hợp tác với  Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBANK) về tuyển dụng, thực tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

QUẾ LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội việc làm cho sinh viên Duy Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO