Ngày hội việc làm ở Thăng Bình

THU SƯƠNG - MINH TÂN 27/06/2018 14:21

Ngày hội tuyển dụng việc làm, xuất khẩu lao động được Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức mới đây đã thu hút đông đảo thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Người lao động được phỏng vấn trực tiếp tại Ngày hội tuyển dụng việc làm, xuất khẩu lao động. ẢNH: SƯƠNG TÂN
Người lao động được phỏng vấn trực tiếp tại Ngày hội tuyển dụng việc làm, xuất khẩu lao động. ẢNH: SƯƠNG TÂN

Được tổ chức tại sân Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào) nhưng không vì khoảng cách địa lý mà ngày hội tuyển dụng việc làm, xuất khẩu lao động huyện Thăng Bình lần thứ II - 2018 giảm đi sức hút. Các bạn trẻ đến từ các xã cánh tây của huyện đã có mặt từ khá sớm với mong mỏi tìm được một công việc vừa gần nhà vừa phù hợp với năng lực của bản thân. Từng trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng vẫn chưa thể ổn định, đến với ngày hội việc làm lần này, bạn Lại Tấn Toàn ở xã Bình Trị mong muốn tìm kiếm một công việc ổn định với tiền lương khả dĩ để có thể ổn định cuộc sống ở quê. Còn bạn Huỳnh Thị Hiếu ở thị trấn Hà Lam, sau khi tốt nghiệp THPT thay vì chọn một trường học nghề, Hiếu đã ở nhà phụ giúp gia đình kinh doanh. Tuy nhiên, thông qua các kênh của Đoàn, biết được thông tin về ngày hội tuyển dụng việc làm lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp, công ty ở địa phương, đặc biệt không yêu cầu tay nghề, trình độ cao nên Hiếu không ngại ngần tham gia. “Với nhiều vị trí tuyển dụng không đòi hỏi về trình độ như thế này, những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi có thêm nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, được gặp gỡ trực tiếp phía công ty, doanh nghiệp giúp tôi biết được các chính sách ưu đãi để có thể tìm được một công việc phù hợp” - Hiếu cho hay.

Ngày hội được tổ chức theo hình thức không gian mở, có bàn tư vấn - tuyển dụng trực tiếp tại chỗ. Bên cạnh sự đồng hành của Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam, các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Thăng Bình cũng tạo nên sức hút của ngày hội năm nay. Đặc biệt là Công ty CP Vinpearl tuyển dụng nhân sự tại khu vực Đà Nẵng - Hội An - Nam Hội An. Anh Nguyễn Minh Đông - Giám đốc tuyển dụng khu vực miền Trung (Công ty Vinpearl Nam Hội An) cho biết, đợt này công ty có nhu cầu tuyển khoảng 700 đến 1.000 lao động từ các vị trí lao động phổ thông đến lao động có tay nghề. “Riêng các chế độ chính sách dành cho người lao động, công ty cũng có các chế độ phúc lợi rất rõ ràng. Thứ nhất, lương khởi điểm cho vị trí thấp nhất 5,5 - 6,2 triệu đồng/tháng. Thứ hai, thực hiện đầy đủ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn và các chính sách phúc lợi khác như nghỉ lễ, nghỉ hè…” - anh Nguyễn Minh Đông cho biết thêm.

Theo anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình, thời gian qua Huyện đoàn đã thực hiện khá tốt công tác tuyên truyền, thông tin về khởi nghiệp, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên… qua đó, khuyến khích thanh niên tham gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội. Ở Thăng Bình có nhiều lao động nông thôn thất nghiệp hoặc có việc làm nhưng không ổn định, vì vậy việc hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên luôn là vấn đề bức thiết. Trong 2 ngày diễn ra ngày hội tuyển dụng việc làm, các ứng viên được nhà tuyển dụng giao lưu, chia sẻ phương pháp tư duy sáng tạo trong khởi nghiệp, giới thiệu các vị trí tuyển dụng, chế độ chính sách, chia sẻ những điểm ứng viên cần lưu ý khi tham gia tuyển dụng, làm việc tại doanh nghiệp... Đồng thời được các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động uy tín cung cấp những thông tin chính xác, đa chiều về du học và xuất khẩu lao động cho thanh niên. “Ngày hội được Ban thường vụ Huyện đoàn tổ chức nhằm giải quyết việc làm, đồng thời để các doanh nghiệp đồng hành có cơ hội được quảng bá hình ảnh, giới thiệu hình ảnh hoạt động của công ty. Qua đó, có thể lựa chọn tuyển dụng được nhân sự có chất lượng, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp” - anh Châu Xuân Quang cho biết.

THU SƯƠNG - MINH TÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội việc làm ở Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO