Ngày hội xuân cho người khuyết tật

DIỄM LỆ 22/01/2024 10:59

(QNO) - Sáng nay 22/1, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức Ngày hội xuân 2024 cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Núi Thành.

Hoạt động Ngày hội Xuân 2024 dành cho người khuyết tật được RCI tổ chức tại Núi Thành. Ảnh: D.L
Hoạt động Ngày hội xuân 2024 dành cho người khuyết tật được RCI tổ chức tại Núi Thành. Ảnh: D.L

Tổ chức RCI là đơn vị đại diện Liên danh vì sự hòa nhập của người khuyết tật (gọi tắt: Liên danh AAI), thực hiện Dự án Hòa nhập 1 do USAID tài trợ, đang thực hiện nhiều hợp phần vì người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

RCI đã phối hợp cùng Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên Ngày hội xuân 2024 dành cho người khuyết tật.

Các phần thi gói bánh chưng, trưng bày mâm ngũ quả, giao lưu văn nghệ sẽ được tổ chức trong chương trình. Ảnh: D.L
Phần thi gói bánh chưng được tổ chức trong chương trình. Ảnh: D.L

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu - làm thủ công ngày tết dành cho người khuyết tật mà RCI phối hợp tổ chức cùng các hội nhóm/câu lạc bộ người khuyết tật/các tổ chức xã hội tại 3 tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị dịp Tết Giáp Thìn.

Qua đó, nhằm kết nối, tạo điều kiện cho các tổ chức xã hội, các câu lạc bộ/hội người khuyết tật tham gia vận động hỗ trợ người khuyết tật địa phương. Cũng là dịp để người khuyết tật gặp gỡ giao lưu, hướng tới tăng cường sự hòa nhập xã hội và thay đổi nhận thức của công chúng về người khuyết tật.

Phần thi trình bày mâm ngũ quả. Ảnh: D.L
Thi trình bày mâm ngũ quả. Ảnh: D.L

Chương trình gồm có các hoạt động thi gói bánh chưng giữa các đội, trình bày mâm ngũ quả ngày tết, hướng dẫn làm các thành phẩm thủ công đơn giản như trang trí phong bao lì xì, các loại bánh mứt địa phương, cùng các trò chơi vui nhộn và tiết mục giải trí khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội xuân cho người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO