Ngày mới ở hồ Phú Ninh

PHẠM QUỐC 20/03/2021 14:02

Vẻ đẹp thiên nhiên còn quá đỗi hoang sơ cộng thêm sự bài trí tinh tế từ những người làm du lịch đã khiến Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh dần trở thành điểm hẹn lý tưởng cho du khách. 

Chèo thuyền Kayah trên hồ Phú Ninh. Ảnh: P.Q
Chèo thuyền Kayah trên hồ Phú Ninh. Ảnh: P.Q

Về với bình yên 

Nửa buổi sáng nắng đã bắt đầu gay gắt, nhưng tại Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh vẫn mát rượi. Cung đường đá ngoằn ngoèo men theo bờ hồ đầy thông và sắc hoa, xa xa thấp thoáng mấy căn bungalow nghỉ dưỡng nhỏ nhắn nằm nép mình dưới tán rừng.

Bà Đặng Phạm Triều Vân - Giám đốc quản lý Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh chia sẻ: “Thời gian qua đơn vị đã tạo ra nhiều góc checkin ấn tượng. Ngay cả buổi tối vẫn có những con đường, vạt đồi bài trí ánh sáng lung linh phục vụ nhu cầu dạo chơi, giải trí của du khách. Nhờ đó, trong hơn 2 tháng đầu năm 2021 chúng tôi đã đón được khoảng 30 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú”.

Sau thời gian tập trung đầu tư, hiện điểm đến này có rất nhiều trò chơi, trải nghiệm hấp dẫn, sôi động phục vụ du khách khám phá mà có lẽ phải mất vài ngày ở lại du khách mới có thể cảm nhận hết được. Lái mô tô nước, ca nô cao tốc, chèo kayah, kéo phao chuối, đạp thiên nga… là những dịch vụ thích hợp với các nhóm khách trẻ ưa thích cảm giác mới mẻ.

Vào năm 2019, sự kiện thể thao quốc tế Raid Amazones lần thứ 20 đã chọn lòng hồ Phú Ninh làm địa điểm tổ chức thể loại chèo thuyền Kayah và được các vận động viên nước ngoài đánh giá cao. Trong thời gian đến khi du lịch rèn luyện sức khỏe kết hợp trải nghiệm thiên nhiên ngày càng trở thành xu thế được ưa chuộng thì Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Với những người thích không gian tĩnh lặng hơn hoặc tìm hiểu sâu về nhịp sống của hồ Phú Ninh thì một chuyến tham quan lòng hồ, ngâm chân khoáng nóng, rong chơi đảo khỉ, câu cá là một trải nghiệm tuyệt vời. Nếu lưu trú lại đây, du khách có thể thử cùng nhau kéo cá giữa ánh bình minh lấp loáng trên mặt hồ xanh thẳm. Thưởng thức những loài cá đặc sản nuôi ngay trong lòng hồ chính là trải nghiệm ẩm thực khó quên với du khách. Nhằm kích cầu du lịch cũng như tăng giá trị sử dụng không gian lãng mạn nơi đây, thời gian qua Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh cũng cung cấp gói dịch vụ chụp hình cưới, thuê âm thanh, lều qua đêm để thu hút du khách.

Lượng khách đến Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh trong 3 tháng đầu năm 2021 có sự khởi sắc rõ rệt.
Lượng khách đến Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh trong 3 tháng đầu năm 2021 có sự khởi sắc rõ rệt.

Đòn bẩy thúc đẩy du lịch phía nam

Nằm ở vị trí trung điểm của các địa phương phía nam của tỉnh vốn đang dần hình thành mối liên kết du lịch bao gồm: Tam Kỳ - Thăng Bình - Núi Thành - Phú Ninh - Tiên Phước, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh đang có nhiều cơ hội trở thành hạt nhân để thúc đẩy hoạt động du lịch nơi đây.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh cần đẩy nhanh tiến độ, tạo thêm các sản phẩm hấp dẫn để đón làn sóng du khách một khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Ngành du lịch vừa tổ chức ra mắt Chi hội Du lịch phía nam Quảng Nam (thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh) cũng là một động thái để thúc đẩy hoạt động du lịch khu vực này.

“Trước đây, sở cũng thống nhất với một số nhà đầu tư để thực hiện tour tuyến từ các khu du lịch lớn dọc ven biển vùng đông lên hồ Phú Ninh - làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước). Đáng tiếc là dịch bệnh Covid-19 khiến mọi thứ bị chững lại” - ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Trên thực tế, các dự án lớn dọc ven biển một khi thu hút khách đông đảo trở lại sẽ rất cần liên kết với các điểm đến lân cận để kéo dài ngày lưu trú của khách và chuỗi điểm đến hồ Phú Ninh - làng cổ Lộc Yên - vườn sâm Tăk Ngo (Nam Trà My) chính là nơi tiềm năng nhất để cung cấp sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng độc đáo.

Ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh chia sẻ, huyện đặt rất nhiều kỳ vọng cho điểm đến hồ Phú Ninh; tuy nhiên phải nhìn nhận việc phát triển du lịch tại đây vẫn còn quy mô khá nhỏ lẻ. Điều cần thiết nhất lúc này là quy hoạch chi tiết lòng hồ Phú Ninh để huyện có điều kiện thuận lợi định hướng thu hút thêm nhà đầu tư nên rất mong tỉnh sớm thúc đẩy vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày mới ở hồ Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO