Nghệ sĩ trẻ Cơ Tu Danh Zoram ra mắt MV tri ân thầy cô giáo vùng cao

ĐĂNG NGUYÊN 18/11/2022 16:22

(QNO) - Trước thềm kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tối nay 18/11, ca - nhạc sĩ Danh Zoram, một người con của dân tộc Cơ Tu huyện Tây Giang, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh sẽ ra mắt MV ca nhạc "Người thầy vùng cao" mang âm hưởng giai điệu núi rừng.

MV như món quà tri ân đối với các thầy cô giáo miền xuôi nhiều năm dành cả tuổi thanh xuân gieo con chữ cho con em đồng dân tộc thiểu số, trong đó có Tây Giang - nơi quê hương của ca sĩ Danh Zoram.

Bìa MV ca nhạc “Người thầy vùng cao” của ca - nhạc sĩ Danh Zoram. Ảnh: NVCC
Bìa MV ca nhạc “Người thầy vùng cao” của ca - nhạc sĩ Danh Zoram (ảnh do nhân vật cung cấp).

Ca sĩ - nhạc sĩ Danh Zoram (tên thật là Zơrâm Hữu Danh) cho biết, ca khúc "Người thầy vùng cao" là sáng tác mới nhất được anh viết gửi tặng các thầy cô giáo vùng cao. Ca khúc này do chính anh thể hiện, với cảnh quay sinh động hy vọng sẽ chạm đến trái tim của khán giả yêu âm nhạc cả nước.

Ca sĩ Danh Zoram chia sẻ, bằng những lời ca mộc mạc, ca khúc chứa đựng những tình cảm đặc biệt của người con Cơ Tu dành riêng cho người người thầy, người cô đang công tác và giảng dạy ở những ngôi trường vùng sâu vùng xa, nơi biên giới xa xôi, hẻo lánh.

"Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng những người thầy ấy luôn một lòng hướng đến "sự nghiệp trồng người", dành những điều tốt đẹp nhất cho những học trò thân yêu của mình" - ca sĩ Danh Zoram tâm sự.

Nghệ sĩ trẻ Cơ Tu Danh Zoram. Ảnh: NVCC
Nghệ sĩ trẻ Cơ Tu Danh Zoram (ảnh do nhân vật cung cấp).

Như một lời tri ân sâu sắc gửi đến các thầy cô giáo nhân Ngày 20/11, thông qua MV "Người thầy vùng cao", ca sĩ Danh Zoram muốn thay lời muốn nói, bày tỏ tình cảm đặc biệt dành tặng cho các thầy cô giáo đang công tác tại vùng cao, miền biên giới nói chung và vùng đồng bào Cơ Tu nói riêng.

"Hy vọng món quà tinh thần này sẽ tiếp thêm động lực để những "người lái đò thầm lặng" có thêm niềm tin, tình yêu nghề để vững vàng dìu dắt thêm nhiều thế hệ trẻ sau này. MV còn là món quà đặc biệt mà Danh Zoram muốn gửi tặng cho người cha của Danh - một giáo viên Cơ Tu những năm đầu thập niên 90, có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở vùng biên giới Tây Giang" - ca sĩ Danh Zoram nói.

[VIDEO] - MV "Người thầy vùng cao" do ca sĩ Danh Zoram thể hiện:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghệ sĩ trẻ Cơ Tu Danh Zoram ra mắt MV tri ân thầy cô giáo vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO