Nghệ thuật vẽ tranh tường lên ngôi

HÀ AN 15/08/2018 05:43

Hiện nay, nghệ thuật vẽ tranh trên tường ở TP.Tam Kỳ đang thịnh hành, bởi những bức tranh mang lại không gian sống động, đem lại cảm giác mới lạ, tươi vui.

Họa sĩ Đoàn Minh Thuần làm việc tại Công ty TNHH Khương My art, chuyên kinh doanh trên lĩnh vực hoạt động sáng tác, nghệ thuật, giải trí cho biết: “Trước đây, nghệ thuật trang trí tranh tường rất xa lạ, chủ yếu khách hàng yêu cầu vẽ trong phòng khách, dưới gầm cầu thang, hay trước sân nhà… bây giờ nghệ thuật trang trí này khá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là ở thành phố, thị xã, nơi có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí”. Anh Thuần cho biết thêm, tranh tường là loại hình nghệ thuật trang trí, trong đó, người vẽ dùng sơn dầu hoặc sơn acrylic vẽ lên tường để tạo nét độc đáo, ấn tượng cho những bức tường. Đây là loại sơn an toàn, có độ bền cao, bám dính tốt và đa dạng về màu sắc”.

Nhiều trường mẫu giáo cũng trang trí nhiều bức tranh hoạt hình đẹp và hấp dẫn. Một phụ huynh cho hay: “Trẻ em rất thích những bức tranh trên tường, vì màu sắc ấn tượng, tranh phản ánh hoạt động vui chơi, sinh hoạt của trẻ em, nên rất gần gũi”. Còn cô giáo Minh, Trường Mẫu giáo Hoa Mai nói: “Những bức tranh ngộ nghĩnh, đầy màu sắc đã góp phần trong việc giảng dạy mở mang tư duy, tri thức, trí tưởng tượng phong phú cho trẻ. Tranh tường không chỉ giúp ích cho công tác giảng dạy mà còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho trường, cho lớp. Hiện nay, việc giáo dục trực quan là những tranh vẽ ngộ nghĩnh, vẽ những khu vườn, cây ăn trái, động vật, thực vật, những câu chuyện trong cổ tích… được vẽ trên tường trong khuôn viên trường, giúp trẻ trở nên hiếu động và được phát triển toàn diện hơn”. Tùy theo sở thích của con cái,  không ít bậc cha mẹ thuê vẽ tranh tường ở phòng ăn, phòng ngủ... tạo nên những màu sắc tươi mới. Vẽ tranh bằng chất liệu an toàn nên người sử dụng an tâm.

Anh Trình - một họa sĩ chuyên vẽ tranh tường cho biết thêm: “Các bức vẽ ở những khu vui chơi, trường học, quán xá, chủ yếu là sáng tác có tính ngẫu hứng của người vẽ. Trong khi đó, tranh tường trong nhà là những sáng tác có mục đích và chịu sự chi phối về đề tài của chủ nhà. Người họa sĩ thường truyền tải thông điệp nào đó theo mong muốn của chủ nhà. Tuổi thọ của tranh tường khoảng hơn 10 năm. Ở không gian ngoài trời, phải chịu tác động của khí hậu nên tranh dễ bạc màu hơn, vì thế chỉ giữ được khoảng 5 - 7 năm. Giá thành  tranh tường được tính bằng mét vuông. Ngoài ra, không gian và yêu cầu về chất lượng sản phẩm từ phía khách hàng cũng là một yếu tố quyết định đến giá thành”. Theo họa sĩ Đoàn Minh Thuần, nếu vẽ ở trường mẫu giáo độ 250 - 300 nghìn đồng/m2. Vẽ tranh trong nhà với những căn phòng rộng đòi hỏi không gian tranh lớn, bố cục cầu kỳ với nhiều chi tiết phải vẽ kỹ lưỡng, tiền công khoảng 500 - 600 nghìn đồng/m2. Còn vẽ 3D có giá 1 triệu đồng/m2. Sự kết hợp giữa tranh tường 3D và nội thất đang trở thành trào lưu trang trí “hót” nhất hiện nay, bởi nó mang lại không gian mới mẻ, sinh động.

Nhiều họa sĩ cho biết thêm, công việc vẽ tranh trên tường cũng không hề đơn giản như nhiều người nghĩ, như không gian quá cao, dễ gặp nguy hiểm trong quá trình tác nghiệp; phải biết kết hợp với yếu tố phong thủy, phải có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp... Đặc biệt, vẽ tranh tường không thể tẩy xóa như trên giấy, nên người vẽ phải cẩn thận và chính xác… Vì yêu nghề, yêu cái đẹp, nhiều họa sĩ sẵn sàng đem đến những không gian tuyệt vời nhất, những niềm vui đến với mọi người bằng những bức tranh tường...

HÀ AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghệ thuật vẽ tranh tường lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO